วอลเลย์บอล VNL 2022
top of page

วอลเลย์บอล VNL 2022

FIVB Volleyball Women's Nations League (อังกฤษ: VNL) หรือ World Women's Volleyball League เป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงระดับโลกขนาดใหญ่ประจำปีซึ่งจัดโดยสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) งานแรกจัดขึ้นในปี 2018 , เพื่อทดแทนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโลก กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจัดมาเป็นเวลา 25 ปี มี 16 ทีมที่เข้าร่วมในกิจกรรม โดย 12 ทีมเป็นทีมหลัก และ 4 ทีมเป็นทีมที่ท้าทาย


เมื่อเทียบกับ World Women's Volleyball Grand Prix แล้ว World League จะไม่แบ่งออกเป็นสามกลุ่มเกรดอีกต่อไปและการแข่งขันจะรวมเป็นหนึ่งกลุ่ม แต่จำนวนทีมที่เข้าร่วมทั้งหมดลดลงอย่างมากจาก 32 ทีมใน Grand Prix เป็น 16 ทีม เพื่อปรับปรุงการรับชมเกม ทีมหลัก 12 ทีมส่วนใหญ่มาจากกลุ่มแรกของกรังปรีซ์ที่แล้วและมีคุณสมบัติจนถึงปี 2024 ที่เหลืออีก 4 ทีมเป็นทีมท้าทายซึ่งหนึ่งในนั้นจะถูกปรับทุกปี . การแข่งขันชิงถ้วยชาเลนจ์ [1] นอกจากนี้ จำนวนการแข่งขันใน World League ได้เพิ่มขึ้นจากสามเป็นห้าในช่วง Grand Prix และแต่ละทีมจะเล่นกันเองครั้งเดียวระหว่างฤดูกาลเพื่อหลีกเลี่ยงปรากฏการณ์การแข่งขันซ้ำระหว่างทีม



กำเนิดและประวัติศาสตร์


เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2017 FIVB ได้เปิดตัวการแข่งขันใหม่ที่เรียกว่า Volleyball Nations League (VNL) ซึ่งเปิดตัวในปี 2018 ด้วยขอบเขตของเทคโนโลยีขั้นสูง นวัตกรรม และการออกอากาศทางดิจิทัล ผู้ชมจะได้เห็นมุมมองที่หลากหลายซึ่งแสดงถึงความเป็นนักกีฬาระดับโลกของผู้เล่นแต่ละคน


FIVB, IMG และ 21 สหพันธ์แห่งชาติร่วมมือกันในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายระดับชาติและการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงระดับชาติ แต่ละทีมเล่นอย่างน้อย 15 เกมรวม 130 เกมตลอดทั้งฤดูกาล แต่ละทีมหลักจะจัดงานอย่างน้อยหนึ่งงานเพื่อแสดงการแข่งขันใหม่ทั่วโลก [2] นี่เป็นครั้งแรกที่ FIVB ได้ร่วมมือกับ IMG ซึ่งจะควบคุมการผลิตเนื้อหาอย่างเต็มที่ เพิ่มคุณภาพสูงสุด และแนะนำการบรรยายในสนามที่แฟน ๆ เข้าถึงได้และเข้าใจได้ง่ายขึ้น



เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2018 FIVB ประกาศว่าเมืองเจ้าภาพสุดท้ายของวอลเลย์บอลหญิงแห่งชาติลีกแรกจะเป็นเจ้าภาพโดยหนานจิง ประเทศจีน และประกาศว่าหนานจิงจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรอบสุดท้ายเป็นเวลาสามปีติดต่อกัน


วอลเลย์บอลหญิงแห่งชาติประจำปี 2020 ได้รับผลกระทบจากโรคปอดบวมมงกุฎใหม่ จึงต้องยกเลิก เดิมที FIVB มีแผนที่จะคืนลีกวอลเลย์บอลหญิงแห่งชาติปี 2021 ให้อยู่ในรูปแบบปกติ แต่เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังดำเนินอยู่ จึงได้มีการประกาศเมื่อเดือนมีนาคมว่าจะจัดขึ้นในโหมดฟองปลอดภัยโดยไม่มีสถานีย่อย และเคยเป็น มีกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี [3]


เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2564 FIVB ได้ประกาศว่าสมาคมวอลเลย์บอลแห่งชาติปี 2022 จะนำระบบการแข่งขันใหม่มาใช้ การแข่งขันนี้กลับสู่โหมดสถานีย่อย แต่จำนวนสถานีย่อยลดลงอย่างมีนัยสำคัญและจำนวนสัปดาห์สั้นลง ในรอบสุดท้าย จำนวนทีมเพิ่มขึ้นจาก 6 เป็น 8 ทีม





วันอาทิตย์นี้ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีนนัดสุดท้ายของเลกแรกของวอลเลย์บอลหญิงลีกโลก 2022 กับประเทศไทยในเลกแรก


ก่อนเกมนี้ ทีมจีนเอาชนะเนเธอร์แลนด์ ตุรกี และอิตาลี ได้ติดต่อกันและได้รับชัยชนะ 3 ครั้งติดต่อกัน ทีมไทยเอาชนะบัลแกเรียและเซอร์เบีย แต่แพ้เบลเยียมด้วยสถิติชนะ 2 แพ้ 1


ในแง่ของรายชื่อผู้เล่นตัวจริง ทีมวอลเลย์บอลหญิงของจีนไม่ได้เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใดเมื่อเทียบกับเกมที่แล้ว: Li Yingying และ Jin Ye เป็นผู้โจมตีหลัก Yuan Xinyue และ Wang Yuanyuan เป็นผู้โจมตีรอง Gong Xiangyu เป็นผู้สนับสนุน Diao Linyu เป็นผู้สัญจรคนที่สองและชายอิสระ Wang Weiyi


ในเกมแรกทีมจีนขึ้นนำในสกอร์ หลังจากที่ทีมไทยแซงสกอร์ในเกมได้คะแนนระหว่างทั้งสองฝ่ายก็เพิ่มขึ้น จบเกมทีมไทยขึ้นนำไม่ลังเล 25-23


ในตอนต้นของเกมที่สองทีมจีนได้ปรับตำแหน่งเซ็ตเตอร์ หลังจากที่ Ding Xia เข้ามาแทนที่ Diao Linyu ในตำแหน่ง setter ความผิดของ Li Yingying ก็เปิดใช้งานและนำ 12-5 หลังจากการระงับ การบุกของทีมจีนยังคงไม่ลดละ 25-13 ทำให้คะแนนรวมเท่ากัน



ในเกมที่ 3 ทั้งสองฝ่ายมีสกอร์ที่แน่นมากหลังออกสตาร์ท ในช่วงครึ่งหลังของเกม ทีมจีนเปิดจุดไคลแมกซ์เกมรุก หลังจากขยายสกอร์ได้ พวกเขาต่อสู้กันอย่างกล้าหาญมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาชนะเกม 25-14 และสกอร์รวมเป็น 2-1


ในเกมที่สี่ทีมไทยที่ต่อสู้กับน้ำเป็นแรงบันดาลใจให้รัฐดีขึ้นนำตั้งแต่ต้นและรักษาความได้เปรียบจนจบ 25-23 ให้ผูกเกม


ในเกมชี้ขาดที่สำคัญ ความคิดของทีมจีนได้รับผลกระทบอย่างเห็นได้ชัดจากความล้มเหลวในการชนะเกมในเกมที่แล้วและความผิดพลาดยังคงดำเนินต่อไป การสูญเสีย 2-3 ทีมไทยประสบความพ่ายแพ้ครั้งแรกในวอลเลย์บอลหญิงโลก ลีก.

最新文章

查看全部

Buffalo Bills Matches

#UFL #BuffaloBills Heck yeah, that boy knew, fellow safety Micah Hyde answered for his teammate. Hy,RELATED LINKS,We did get a brief taste of both teams in playoff form a bit less than two years

bottom of page