4K Smart TV buying guideคู่มือการซื้อสมาร 2022 for Thailandประเทศไทย | Panasonic JZ2000T Reviewทบทวน
top of page

4K Smart TV buying guideคู่มือการซื้อสมาร 2022 for Thailandประเทศไทย | Panasonic JZ2000T Reviewทบทวน

4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

คู่มือการซื้อสมาร์ททีวี 4K

ทีวี 4K มีความละเอียด 3840x2160 พิกเซล ซึ่งมากกว่า Full HD ถึงสี่เท่าพอดี คุณควรมองหาโมเดลที่มีอินพุตหลายตัว ไม่ใช่แค่ตัวเดียว ที่สามารถรองรับแหล่งที่มาของเนื้อหา 4K ที่เข้ามาได้ สิ่งเหล่านี้อาจเป็นเครื่องเล่น Ultra HD Blu-ray เกมคอนโซล และสตรีมมีเดีย เช่น Apple TV 4K และ Amazon Fire TV 4K


ข้อกำหนดหลักที่ต้องระวังคืออินพุต HDMI เวอร์ชัน 2 พร้อมรองรับ HDCP 2.2 หลังเป็นเวอร์ชันป้องกันการคัดลอกที่ใช้โดยแหล่ง 4K ภายนอกทั้งหมด ดังนั้นยิ่งอินพุตสนับสนุนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น หากคุณซื้อทีวีราคาประหยัด น่าจะมีอินพุตที่รองรับ HDCP 2.2 เพียงรายการเดียวเท่านั้น เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพอร์ต HDMI ที่นี่


ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ 4K กับทีวีได้เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น ซึ่งไม่เหมาะ ราคาของทีวี 4K UHD ลดลงอย่างมาก ดังนั้นราคาส่วนใหญ่จึงเท่ากับรุ่น HD เมื่อสองสามปีก่อน



แม้ว่าความละเอียดพิเศษที่ 4K มอบให้จะได้รับความนิยมสูงสุดในหน้าจอขนาดใหญ่ (50 นิ้วขึ้นไป) แต่ก็ไม่ได้ทำให้แผงขนาดเล็กปรากฏขึ้น แม้ว่าจะไม่มีเหตุผลที่จะไม่ซื้อทีวี 4K ที่ขนาด 40 นิ้ว และประสิทธิภาพการทำงานก็ยอดเยี่ยมได้ แต่อย่าคาดหวังว่าจะได้เห็นการปรับปรุงของภาพอย่างโจ่งแจ้งหากคุณนั่งห่างออกไป 8-10 ฟุตโดยทั่วไป


หากคุณต้องการความละเอียด 4K ที่ 120fps (หรือ 120Hz) เพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจาก PS5 และ Xbox Series X คุณจะต้องใช้ HDMI 2.1


ทีวีทั้งหมดที่ทดสอบที่นี่มีความละเอียด 4K ชุด UHD (Ultra HD) เหล่านี้เป็นชุดที่ต้องซื้อตอนนี้ เลือกใช้เฉพาะชุด Full HD (1920x1080 พิกเซล) หากคุณไม่สามารถซื้อรุ่น 4K หรือซื้อบางอย่างที่มีขนาดต่ำกว่า 40 นิ้ว




เนื้อหา 4K มีให้ใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้นโดยผู้แพร่ภาพกระจายเสียงพร้อมที่จะแสดงกีฬาและละครมากมายใน 4K 4K ยังใช้งานได้ผ่านการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ของคุณตราบเท่าที่ยังเร็วเพียงพอ


ประมาณ 15Mb/s ควรให้แหล่งที่มาของวิดีโอ 4K จาก Amazon, Netflix, YouTube และ Sky Q แก่คุณ หรือคุณสามารถซื้อเครื่องเล่น 4K Blu-ray และ 4K UHD Blu-ray ได้


4K? แล้ว 8K ล่ะ!

เช่นเดียวกับที่ 4K เริ่มกลายเป็นกระแสหลัก ผู้ผลิตต่างเริ่มส่งเสียงโห่ร้องเกี่ยวกับ 8K ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ควรซื้อทีวี 4K


การออกอากาศ 8K เป็นทางยาว และแทบไม่มีเนื้อหา 8K ให้ดู แต่เช่นเดียวกับทีวี 4K รุ่น 8K จะอัพสเกลวิดีโอเพื่อให้ดูคมชัดขึ้น แต่กฎเดียวกันนี้ใช้กับขนาดหน้าจอ: คุณต้องมีหน้าจอที่ใหญ่มาก ๆ เพื่อสังเกตรายละเอียดเพิ่มเติม


ต่างจากก้าวกระโดดในด้านคุณภาพของทีวีครั้งก่อน (ขาวดำเป็นสี, SD เป็น HD) ทั้ง 4K และ 8K เริ่มต้นโดยไม่มีมาตรฐานที่เหมาะสมตามที่ตกลงกันไว้ นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ว่าทำไม 4K จึงเป็นการซื้อที่สมเหตุสมผลกว่าในตอนนี้: ชุดที่ทันสมัยมีการสนับสนุน H.265 ที่จำเป็นในการถอดรหัสการออกอากาศ แต่รุ่นแรกๆ บางรุ่นไม่รองรับ




ตอนนี้คุณเพิ่มขนาด 8K เพื่อรองรับอนาคตได้แล้ว และคุณจะได้รับ HDMI 2.1 โดยค่าเริ่มต้นซึ่งรองรับคอนโซลรุ่นถัดไป แต่คุณจะไม่ได้รับ 120fps เนื่องจากคุณจะถูกจำกัดที่ 60Hz


HDR

ทีวี UHD รุ่นใหม่ของ HDR (ช่วงไดนามิกสูง) มาถึงในปี 2560 ซึ่งให้สีขาวสูงสุดที่สูงกว่าและความลึกของสีที่ดีกว่าที่เคยมีมา อย่างไรก็ตาม เพื่อชื่นชมความสามารถเหล่านี้ คุณต้องป้อนทีวี HDR 4K ของคุณด้วยเนื้อหา HDR แม้ว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นก็ตาม


คุณจะพบ UHD Blu-ray เช่น Planet Earth II และเนื้อหาใน Amazon และ Netflix แต่ส่วนที่เหลือน่าจะเป็นเกมคอนโซลมากกว่ารายการทีวีและภาพยนตร์ HDR มาในมาตรฐานต่างๆ รวมถึง HDR10, HLG และ Dolby Vision คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dolby Vision ได้ที่นี่


ขณะนี้มีเนื้อหา HDR มากมาย แต่เวอร์ชันต่างๆ ทำให้ยุ่งยากเล็กน้อย โปรดทราบด้วยว่าแม้ว่าชุดที่ถูกกว่าจะรองรับ HDR แต่ก็มักจะมีแผงระดับต่ำกว่ามาก พวกเขาพยายามอย่างยิ่งที่จะให้ความสว่างเพียงพอที่จะแสดงเนื้อหา HDR ได้อย่างเหมาะสม


คำสั่งเสียง

Google Assistant, Bixby และ Siri เป็นผู้ช่วยที่มีต้นกำเนิดมาจากสมาร์ทโฟน แต่กำลังค่อยๆ หาทางเข้าสู่ทีวี


ด้วยผู้ช่วยที่สั่งงานด้วยเสียงบนเครื่องบิน คุณจะปรับระดับเสียงและเปลี่ยนช่องสัญญาณบนทีวีได้ แต่ยังควบคุมสิ่งอื่นที่อยู่ในขอบเขตได้ เช่น ไฟอัจฉริยะและระบบทำความร้อน เป็นคุณสมบัติที่ดีอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ใช่ตัวทำลายข้อตกลงหากขาดหายไป




Panasonic JZ2000 - Best for Film ดีที่สุดสำหรับภาพยนตร์


4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

ข้อดี

คุณภาพของภาพที่น่าทึ่ง

รองรับ HDR สากล

เสียง 3D ที่ดื่มด่ำอย่างเต็มที่

ข้อเสีย

ราคาแพงเกินบรรยาย

พอร์ต HDMI 2.1 เพียงสองพอร์ต

เป็นอีกครั้งที่ Panasonic ได้สร้างทีวีที่ยอดเยี่ยมสำหรับการชมภาพยนตร์และเนื้อหาอื่นๆ ด้วยแผง OLED 4K ที่สวยงามเป็นสำคัญ

มันเฉียบ มันวาว และขัดมันโดยไม่ต้องเลื่อนขึ้นด้านบน เว้นแต่คุณจะเลือกโหมดไดนามิก และได้รับการปรับแต่งโดย Stefan Sonnenfeld นักแต่งสีฮอลลีวูด

นอกจากนี้ยังดีกว่าสำหรับนักเล่นเกมซึ่งไม่เหมือนกับ HZ1000 มีการสนับสนุน HDMI 2.1 สำหรับ 120Hz บน PS5 หรือ Xbox Series X แม้ว่าจะมีพอร์ตเหล่านี้เพียงสองพอร์ตเท่านั้นซึ่งเป็นเรื่องน่าละอายเล็กน้อย

ชมภาพยนตร์หรือเล่นเกม JZ2000 ให้เสียงที่ยอดเยี่ยมด้วยระบบเสียง Dolby Atmos 7 แชนเนล ตอนนี้ 360 Soundscape Pro มีลำโพงแบบยิงด้านข้างเพื่อให้เวทีเสียงกว้างขึ้น

เป็นการนำเสนอโฮมเธียเตอร์แบบ all-in-one ที่ยอดเยี่ยมหากคุณสามารถจ่ายได้


JZ2000 เป็นทีวี 4H OLED รุ่นเรือธงรุ่นล่าสุดจากพานาโซนิค การอัปเดตของสิ่งที่เป็นโมเดลที่น่าประทับใจอยู่แล้ว (HZ2000 ของปีที่แล้ว) มีการรองรับ HDMI ที่อัปเกรดแล้ว แพลตฟอร์มอัจฉริยะที่ได้รับการแก้ไข และการปรับปรุงระบบเสียง Dolby Atmos


หากคุณกำลังมองหาทีวีที่ดีที่สุดแห่งปี แสดงว่าคุณมาถูกที่แล้ว

เช่นเดียวกับรุ่นก่อน JZ2000 ใช้พาเนล Master HDR OLED Professional Edition ของแบรนด์ ซึ่งได้ประโยชน์จากเทคนิคทางวิศวกรรมที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ซึ่งช่วยให้สามารถให้ความสว่างของภาพโดยเฉลี่ยสูง ซึ่งยินดีเป็นอย่างยิ่งในระหว่างการรับชมในเวลากลางวัน

ระบบเสียงเจ็ดแชนเนลใหม่ยังมีไดรเวอร์ทั้งหมดที่จำเป็นในการสร้างประสบการณ์การฟังที่ดื่มด่ำอย่างเต็มที่ ไม่จำเป็นต้องใช้ระบบเสียงภายนอก เช่น ซาวด์บาร์


4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

ออกแบบและก่อสร้าง

  • หนา 6.9 ซม

  • ที่วางจานหมุน

  • อ้วนระยะไกล

แม้จะมีความเหนือกว่าของลำโพง แต่ JZ2000 ก็ไม่ได้ดูโอเวอร์โหลด มันค่อนข้างบางที่ 6.9 ซม. และกรอบและกรอบแทบไม่มีความสำคัญ อาร์เรย์ลำโพงที่ปรับจูนโดยหันหน้าไปทางด้านหน้าโดยเทคนิคตั้งอยู่ด้านล่าง


ไดรเวอร์ความสูงของ Dolby Atmos อยู่ที่ด้านบนของชุด โดยเข้าร่วมที่นี่โดยจับคู่ไดรเวอร์การยิงด้านข้าง Panasonic พากย์เสียงการกำหนดค่าเจ็ดช่องสัญญาณ 360° Soundscape Pro กำลังขับทั้งหมดอยู่ที่ 125W


4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

หน้าจอวางอยู่บนแท่นทรงกลมซึ่งสามารถหมุนได้เพื่อรองรับตำแหน่งการรับชมที่หลากหลาย ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่พิเศษและสะดวกในการใช้งาน


JZ2000 มาพร้อมกับรีโมตคอนโทรลที่ทนทาน พร้อมด้วยพื้นผิวที่ขัดเรียบและปุ่มลัดเฉพาะสำหรับ Netflix, Prime Video, Rakuten TV, YouTube และ Freeview Play


4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

ที่น่าสนใจคือมีเพียงสองในสี่อินพุต HDMI เท่านั้นที่เป็น v2.1 เพื่อรองรับการเล่นวิดีโออัตราเฟรมสูง 4K 120Hz (หรือ 120fps) eARC มีอยู่ในอินพุต 2 (ไม่ใช่ว่าฉันคิดว่าคุณจะต้องใช้ระบบเสียงบนเครื่อง) นอกจากนี้ยังมี VRR (อัตราการรีเฟรชตัวแปร)


4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

HDMI ทั้งสี่รองรับโหมดเกม ALLM (โหมด Latency ต่ำอัตโนมัติ) นอกจากนี้ เรายังได้รับพอร์ต USB สามพอร์ต เอาต์พุตเสียงออปติคัลดิจิทัล และอีเทอร์เน็ต การเชื่อมต่อไร้สายมาพร้อมกับ Bluetooth และ Wi-Fi มีประโยชน์ JZ2000 รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth คู่สำหรับการฟังส่วนตัว


4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

ข้อมูลจำเพาะและคุณสมบัติ

  • หน้าจอหลักของฉัน v6.0

  • เล่นฟรีวิว

  • HDMI 2.1

การเชื่อมต่ออัจฉริยะนั้นดี JZ2000 มีการทำซ้ำ v6.0 ล่าสุดของแพลตฟอร์ม My Home Screen ของ Panasonic และค่อนข้างซับซ้อนกว่ารุ่นก่อน ๆ เล็กน้อย

แนวทางหลักไม่เปลี่ยนแปลง: ผู้ใช้สามารถปักหมุดและปรับแต่งทางลัดไปยังแถบเปิดใช้หน้าจอหลักได้ แต่มีการดูแลจัดการเนื้อหาที่ชัดเจนมากขึ้นจากแอปและจูนเนอร์ Freeview Play


4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

ตัวเลือกการสตรีมนำเสนอบริการหลักทั้งหมด รวมถึง Netflix, Amazon Prime, Britbox, Disney+ และ Rakuten TV ในขณะที่การจัดหาเครื่องรับ Freeview Play ช่วยให้มั่นใจได้ว่าบริการติดตามกระแสหลักทั้งหมดพร้อมใช้งาน พร้อมกล่องรับชมฟรีมากมาย- ชุด

เรายังได้รับโหมดแกลเลอรีภาพ My Scenery ใหม่ รวมถึงการควบคุมด้วยเสียงผ่าน Google Assistant และ Amazon Alexa


ใช้เวลาสักครู่ แต่ Panasonic ได้เพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมบน JZ2000 ความล่าช้าในการป้อนข้อมูลเป็นสิ่งที่ดีที่สุดจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ OLED ของแบรนด์ เพียง 14.5 มิลลิวินาที (1080/60)


4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

ประสิทธิภาพ

  • แผง Master HDR OLED Professional Edition

  • ขนาด 55- และ 65 นิ้ว

  • รองรับ HDR แบบกว้าง

  • ระบบเสียง Dolby Atmos 7 แชนเนล

เมื่อพูดถึงประสิทธิภาพของภาพ JZ2000 เป็นตัวดำเนินการที่ราบรื่น ไม่ทำให้สีหลักที่สว่างมากเกินไปในลักษณะฉูดฉาด (เว้นแต่คุณจะเลือกใช้โหมดการดูไดนามิก) หรือเน้นความคมชัดของขอบและจุดรบกวนมากเกินไป โดยเลือกที่จะให้ภาพมีความมันวาวและเงางามมากกว่า


รายละเอียดนั้นเฉียบคมราวกับชุดของ Tom Ford โดยมีความคมชัดของเงาที่ล้ำเลิศไปจนถึงสีดำสนิท ในขณะที่การไล่สีจะดูนุ่มนวล

4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review


ฉันจะระบุคุณลักษณะส่วนใหญ่ของการปรับแต่งนี้กับโปรเซสเซอร์ HCX Hollywood ที่ขับเคลื่อนโดย AI-Pro ใหม่ของ Panasonic ซึ่งเปรียบเทียบเนื้อหาแบบเฟรมต่อเฟรมในแบบเรียลไทม์โดยอ้างอิงจากฐานข้อมูลแบบอบโดยใช้การจดจำประเภท


ด้านหน้าของบ้านคือแผง OLED Professional Edition ซึ่งปรับแต่งโดยวิศวกรเพื่อให้ความสว่างของแผงโดยเฉลี่ยสูง - แม้แต่เนื้อหา SDR ก็มีป๊อปแบบไดนามิก - และไฮไลท์ HDR ที่มีประสิทธิภาพ


4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

เมื่อใช้โหมดการดูปกติ ฉันวัดความสว่างสูงสุดของ HDR ในหน้าต่าง 5% ที่มากกว่า 900 นิต ซึ่งแปลเป็นไฮไลท์พิเศษที่ยอดเยี่ยมสำหรับไฟถนน แสงแฟลร์ของเลนส์ VFX ที่สว่าง และอื่นๆ หน้าต่าง 10% วัดได้เพียง 800 nits


การปรับสียังคงตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของ Stefan Sonnenfeld นักสีฮอลลีวูด และดูยอดเยี่ยม เมื่อพูดถึงความแม่นยำของสีตามอัตวิสัย ฉันขอแนะนำให้เลือกใช้พรีเซ็ต True Cinema


4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

JZ2000 ยังมีการเล่น HDR แบบสากลด้วยการสนับสนุน Dolby Vision IQ และ HDR10+ Adaptive ซึ่งทั้งสองอย่างนี้จะปรับเนื้อหา HDR แบบไดนามิกเพื่อให้เหมาะกับสภาพแสงในห้องของคุณ นอกจากนี้ยังมีโหมดผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้มาตรฐาน ซึ่งที่นี่ใช้เทคโนโลยีการตรวจจับอัจฉริยะของ Panasonic ซึ่งทำสิ่งเดียวกันได้มาก

โดยปกติ ทีวีจะรับประกันการครอบคลุมเสียงคร่าวๆ เท่านั้น เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วจะไม่น่าสนใจมากนัก นั่นไม่ใช่กรณีนี้เนื่องจาก 360° Soundscape Pro มีความทะเยอทะยานอย่างมหาศาลและให้เสียงที่ยอดเยี่ยม


การเพิ่มลำโพงด้านข้างในฤดูกาลนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงการอัพเกรดที่สำคัญ นอกจากไดรเวอร์ที่ส่งเสียงดังแล้ว คุณยังสัมผัสได้ถึงความกว้างของสเตอริโออีกด้วย เวทีเสียงนั้นกว้างขวางด้วยภาพยนตร์ดังที่มีพลังสูงและการแข่งขันกีฬาสด อย่างหลังสามารถทำให้ดีอกดีใจได้ด้วยเสียงฝูงชนที่วางไว้สูงและรอบ ๆ


4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

หากมีข้อแม้ อย่างน้อยเมื่อเทียบกับระบบเสียงหลายช่องสัญญาณแบบดั้งเดิม ก็คือคุณจะไม่รู้สึกถึงการเคลื่อนไหวด้านหลังที่น่าเชื่อถือ ซึ่งเป็นลักษณะทั่วไปของ Soundbar ที่เปิดใช้งาน Dolby Atmos เช่นกัน

4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

ย่อมต้องมีเสียงเบสทุ้มลึกเล็กน้อย แต่ระบบมีเสียงกลางเบส ซึ่งเป็นจุดที่ .1 LFE จบลง จับคู่กับเอาต์พุตกำลังสะสมที่สำคัญที่ 125W และคุณมีโซนิคที่น่าประทับใจ


คำตัดสิน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Panasonic JZ2000 เป็นหน้าจอ 4K OLED ที่น่าตื่นตาตื่นใจซึ่งทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยทั้งเสียงและการมองเห็น


มันดูน่าตื่นเต้นด้วยเนื้อหา 4K ดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นการสตรีมจาก Netflix หรือ Disney+ หรือส่งผ่าน (เข้ากันได้) Sky Q หรือกล่อง Virgin V6 และยังเพิ่มสเกล HD ได้อย่างน่าทึ่งอีกด้วย มันอาจจะไม่ได้เน้นการออกแบบอย่างโจ่งแจ้งเหมือนช่วงไลฟ์สไตล์ของ Samsung แต่ก็ดูลื่นไหลพอสมควร


4K Smart TV buying guide 2022 for Thailand | Panasonic JZ2000T Review

ฉันชอบที่พานาโซนิคได้พัฒนาแพลตฟอร์มหน้าจอหลักของฉันเองมากกว่าที่จะนำเสนอ Android (เช่นเดียวกับรุ่น 4K ที่เชื่อมต่อราคาถูกกว่า) การดูแลจัดการเนื้อหาขั้นสูงและการปรับแต่งที่นำเสนอนั้นค่อนข้างยอดเยี่ยม


JZ2000 ยังรับประกันว่าควรยกนิ้วให้สำหรับการให้ฟังก์ชัน HDMI ระดับแนวหน้าแม้ว่าจะได้รับสถานะธงที่มี HDMI v2.1 สี่ตัวแทนที่จะเป็นสองตัวก็ตาม ในโหมดเกม เวลาแฝงยังต่ำอย่างสดชื่น

JZ2000 อาจไม่ถูก แต่โดยรวมแล้วทีวีเป็นข้อเสนอโฮมเธียเตอร์ระดับไฮเอนด์ที่น่าเชื่อถืออย่างมหาศาล


最新文章

查看全部

如何選購家用吸塵機

選購家用吸塵機時,以下幾點可以作為參考: 吸力和過濾效果:吸塵機的吸力越強,清潔效果就會越好。此外,吸塵機的過濾效果也很重要,可以選擇具有HEPA過濾器的吸塵機,這種過濾器可以有效地過濾微小的塵埃和花粉等污染物,對於有氣喘或過敏的人群來說特別重要。 容量和重量:吸塵機的容量一般是指灰塵盒或垃圾袋的容量,容量越大,使用時間就會更長,但是重量也會相應增加。如果您需要經常移動吸塵機,可以考慮選擇較輕便的

bottom of page