ท้าทาย Apple, Nothing Phone (1) เปิดตัว! เคสใสและจอ LED สามารถพึ่งพาการออกแบบเพื่อจ่ายตลาดได้หรือไม่
top of page

ท้าทาย Apple, Nothing Phone (1) เปิดตัว! เคสใสและจอ LED สามารถพึ่งพาการออกแบบเพื่อจ่ายตลาดได้หรือไม่

ในที่สุดแบรนด์ Nothing ก็เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่สอง นั่นคือ โทรศัพท์มือถือเครื่องแรก (1) ที่มีฝาหลังแบบโปร่งใส รูปร่าง LED array และข้อกำหนดระดับกลาง การวางตำแหน่งทางการตลาดและกลยุทธ์ทางการตลาดเป็นเรื่องที่น่าสนใจ



Nothing Phone (1) เปิดตัว! เคสใสและจอ LED สามารถพึ่งพาการออกแบบเพื่อจ่ายตลาดได้หรือไม่

Phone (1) โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของแบรนด์ Nothing ที่ครองใจมาหลายเดือนแล้ว และในที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการในตอนเย็นของวันที่ 12 ผู้ร่วมก่อตั้ง Pei Yu นั่งที่โต๊ะอาหารและแนะนำข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ชมเช่นการแชทกับเพื่อน ๆ


Nothing Phone (1) เปิดตัว! เคสใสและจอ LED สามารถพึ่งพาการออกแบบเพื่อจ่ายตลาดได้หรือไม่

การประชุมที่ผ่านมาในรูปแบบ "เป็นมิตรกับผู้คน" ไม่มีอะไรต่อเนื่องและเลือกถ่ายทำที่บ้าน


โทรศัพท์ (1) มีฝาหลังโปร่งใสล้ำยุค เปลือกมีหน้าจอ LED ขนาดเล็กที่สวยงามซึ่งสามารถปรับแต่งได้ ในแง่ของข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพนั้นใช้โปรเซสเซอร์ Snapdragon 778G+ ประสิทธิภาพระดับกลางของ Qualcomm ราคาเริ่มต้นที่ 13,900 ดอลลาร์ไต้หวัน ยังเป็นราคาของเครื่องระดับกลางอีกด้วย



ไม่มีอะไรยังชี้ให้เห็นว่ารายการรอของโทรศัพท์ (1) ในช่วงระยะเวลาการสั่งซื้อล่วงหน้ามีมากกว่า 200,000 คนและก่อนหน้านี้ 100 หน่วยอันดับแรกถูกวางไว้บนแพลตฟอร์มการประมูลเพื่อประมูล


อย่างไรก็ตาม ในการเผชิญกับปัจจัยต่างๆ เช่น ตลาดอิ่มตัวที่ครอบงำโดยยักษ์ใหญ่และความต้องการของผู้บริโภคที่ลดลง ดูเหมือนว่า จะไม่เอื้อต่อแบรนด์ใหม่ๆ ที่ลงทุนในโทรศัพท์มือถือ ไม่มีอะไรใช้การออกแบบรูปลักษณ์พิเศษเป็นตลาดหลักและที่ ในเวลาเดียวกันใช้การเสนอราคาที่จำกัด หัวข้อของชุมชน และวิธีการทางการตลาดอื่นๆ เจาะทะลุ และละทิ้งตลาดอเมริกาเหนือและจีนเพื่อมุ่งเน้นไปที่ยุโรป



Nothing Phone (1) เปิดตัว! เคสใสและจอ LED สามารถพึ่งพาการออกแบบเพื่อจ่ายตลาดได้หรือไม่

Nothing Phone (1) มีให้เลือกทั้งแบบขาวดำ


ด้วยกลยุทธ์และการวางตำแหน่งทางการตลาดที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้บริษัทอ้างว่าเป็น "ตัวแทนของ Apple" อย่างกล้าหาญ คุณลักษณะของ Nothing Phone (1) คืออะไร และอะไรคือความท้าทายและโอกาสทางการตลาด?


จำเป็นต้องต่อสู้กับแบรนด์ใหญ่ที่มีสไตล์ที่ "ไม่ใช่กระแสหลัก"

จุดเด่นที่ใหญ่ที่สุดของ Nothing Phone (1) คือรูปลักษณ์ของมัน การออกแบบฝาหลังแบบโปร่งใสแสดงให้เห็นสกรูและสายไฟภายใน เช่นเดียวกับรูปร่าง "สไตล์อุตสาหกรรม" ของรุ่นโทรศัพท์มือถือ ในขณะเดียวกันก็มี Glyph หน้าจอขนาดเล็ก ที่ด้านหลังซึ่งสามารถแสดงพลัง, การแจ้งเตือนแอพ, วงแหวนรอบนอกมีอาร์เรย์ไฟ LED 900 ดวงซึ่งสามารถเปลี่ยนรูปร่างส่วนบุคคลด้วยการกะพริบของเสียงเรียกเข้าและยังสามารถแยกแยะธีมสีของผู้ติดต่อที่แตกต่างกันได้เมื่อ เขาเรียก โครงทำจากโลหะอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ซึ่งดีกว่า iPhone ที่มีโครงเหล็ก น้ำหนักเบากว่า


Nothing Phone (1) เปิดตัว! เคสใสและจอ LED สามารถพึ่งพาการออกแบบเพื่อจ่ายตลาดได้หรือไม่

สไตล์แห่งอนาคตใช้เส้นทาง "ต่อต้านกระแสหลัก" ผู้ร่วมก่อตั้ง Pei Yu กล่าวอย่างตรงไปตรงมาในการนำเสนอของเขาว่าผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ใหญ่ ๆ เช่น Apple และ Samsung ขาดจุดสว่างและนวัตกรรมซึ่งทำให้ความคาดหวังของผู้คนลดลงอย่างต่อเนื่อง จุดประสงค์ คือการสร้างภาษาการออกแบบที่สดใหม่ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตั้งตารอต่อไปได้



สำหรับประสิทธิภาพนั้นมาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Qualcomm Snapdragon 778G+ และกล้องเป็นเลนส์ 50 ล้านพิกเซลสองตัวที่ Pei Yu กล่าวว่า "ไม่บลัฟ" เขาชี้ให้เห็นว่าโทรศัพท์มือถือยี่ห้ออื่นมักจะซ้อนเลนส์สามหรือสี่ตัว แต่มักจะมี เป็นมาตรวัดระดับบนสุดเพียงตัวเดียว และตัวอื่น ๆ ราคาถูก แม้ว่าจำนวนนั้นจะน้อยแต่ทั้งคู่ก็มีข้อกำหนดที่แน่นหนาด้วยโหมดฉากกลางคืนและฟังก์ชั่นมุมกว้างพิเศษที่ระยะการมองเห็น 114 องศาตามลำดับ


แต่โดยรวมแล้ว สเปกและราคา ส่วนใหญ่เป็นระดับกลาง จากกลยุทธ์ทางการตลาด จะเห็นได้ว่า Nothing พยายามใช้ดีไซน์ บรรจุภัณฑ์ และด้านอื่นๆ เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับตลาดจากแบรนด์อื่นๆ



Nothing Phone (1) เปิดตัว! เคสใสและจอ LED สามารถพึ่งพาการออกแบบเพื่อจ่ายตลาดได้หรือไม่

นักวิเคราะห์อาวุโสชี้ให้เห็นว่ากลยุทธ์ของ Nothing ในการทำลายโดยการออกแบบมีปัญหาสำคัญหลายประการ ประการแรกคือความขัดแย้งระหว่างการวางตำแหน่งระดับกลางและการวางแนวการออกแบบ โทรศัพท์มือถือที่มักจะเน้นการออกแบบรูปลักษณ์และพื้นผิวจะใช้ "บูติก" เป็นทิศทางบรรจุภัณฑ์หลักโดยเน้นที่ผู้ใช้กลุ่มแรกๆ ที่ด้านบนสุดของปิรามิด คนเหล่านี้จะแสวงหาความแปลกใหม่ แต่ไม่มีอะไรถูกจัดวางให้เป็นเครื่องจักรระดับกลาง หวังว่าผู้บริโภคจะสามารถเริ่มต้นด้วยเกณฑ์ที่ต่ำกว่า เข้าใจแบรนด์ และสร้างวัฒนธรรม และยังคงต้องจับตาดูว่าจะสามารถฝ่าฟันด้วยเทคนิคการตลาดพิเศษได้หรือไม่


อย่างที่สองคือความต่อเนื่องของความสด ยืดยาวพอมั้ย? ผู้บริโภคมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนโทรศัพท์จากรุ่นสู่รุ่นและต้องอัพเกรดฟังก์ชั่นของแต่ละรุ่นโดยสังเกตว่าแบรนด์กระแสหลักในปัจจุบันเริ่มเผชิญกับปัญหาคอขวดด้านสเปคและช่วงของความก้าวหน้าก็เล็กลงเรื่อยๆ และ ไม่มีอะไรที่จะดึงดูดความสนใจจากการออกแบบได้ทุกรุ่น ทุก ๆ รุ่น การนำเสนอรูปแบบพิเศษสุดเพื่อสร้างความสดชื่นอย่างต่อเนื่องนั้นค่อนข้างยากในการทำซ้ำอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน




Nothing Phone (1) เปิดตัว! เคสใสและจอ LED สามารถพึ่งพาการออกแบบเพื่อจ่ายตลาดได้หรือไม่

ในความเป็นจริง การตัดสินจากตลาดโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันที่ครอบงำ โดยยักษ์ใหญ่ เป็นการยากที่จะแข่งขันบนพื้นฐานของคุณสมบัติและประสิทธิภาพ ในอดีต แบรนด์โทรศัพท์มือถือทั่วไปเช่น HTC, LG, Motorola, Nokia ฯลฯ อยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการถอนตัวจากการแข่งขัน หรือการปรับกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ใหม่ และการรักษาความปลอดภัยหรือการพัฒนาผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มมากขึ้น


Pei Yu ยังชี้ให้เห็นถึงภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกของ "สงครามฮาร์ดแวร์" ในการสัมภาษณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากแบรนด์ใหม่สามารถยืนหยัดในตลาดนี้ได้ พวกเขาต้องมั่นใจว่าการจัดหาส่วนประกอบ ความสามารถในการออกแบบผลิตภัณฑ์จะสูงขึ้น และแม้แต่ความสามารถทางการตลาดก็ดีกว่าครั้งแรก -เทียร์แบรนด์ ไม่อย่างนั้นสินค้าจะดีแค่ไหนก็สร้างความประทับใจให้ผู้บริโภคได้ยากและนำไปสู่ความล้มเหลวในที่สุด



ละทิ้งพายอเมริกาเหนือและจีน หลีกเลี่ยงการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และมุ่งเน้นไปที่ยุโรป

รุ่นการขายของ Nothing Phone (1) นั้นพิเศษจริงๆ หนึ่งเดือนก่อนการขายรุ่นจะถูก จำกัด ไว้ที่ 100 เครื่องทำให้ผู้บริโภคทั่วโลกสามารถเสนอราคาได้แม้ว่าจะมีผู้เข้าร่วมประมูลเพียง 100 กว่าคนเท่านั้นราคาสูงสุดก็รีบไป 30,000 เหรียญสหรัฐ และราคาต่ำสุด นอกจากนี้ยังมีอีกกว่า 700 เหรียญสหรัฐ ซึ่งสามารถมองเห็นได้เพื่อดึงดูดความสนใจของแฟน ๆ ด้านเทคโนโลยีและผู้ใช้งานในช่วงแรก ๆ และหัวข้อก็เต็ม


ไม่มีอะไรที่ไม่เป็นไปตามการปฏิบัติในการรักษารูปลักษณ์ของโทรศัพท์มือถือให้ลึกลับ แต่เป็นการเชิญ KOL ในยุโรปโดยตรงให้เข้าร่วมในปาร์ตี้ประสบการณ์เครื่องจริง



Nothing Phone (1) เปิดตัว! เคสใสและจอ LED สามารถพึ่งพาการออกแบบเพื่อจ่ายตลาดได้หรือไม่

Nothing Phone (1) ปาร์ตี้สาธิตในสวิตเซอร์แลนด์


สำหรับการฝึกไม่เล่นไพ่ตามยี่ห้อนี้ การเลือกตลาดจึงสำคัญมาก ไม่มีอะไรเริ่มเน้นไปที่ตลาดยุโรปซึ่งเปิดรับแบรนด์ใหม่อย่างสูง และละทิ้งอเมริกาเหนือและจีนซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดโดยตรง ตลาด


วิเคราะห์สาเหตุละทิ้งอเมริกาเหนือ นอกจากจะเลี่ยงไม่เผชิญหน้ากับยักษ์ใหญ่ ยังอาจวิตกกังวลเกี่ยวกับภูมิหลังของจีนและถูกกดขี่ในสถานการณ์อ่อนไหว เช่นเดียวกับที่แบรนด์จีนรายอื่นเลือกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และยุโรปเป็นการโจมตีหลัก พื้นที่ "อิ่มตัวและไม่เป็นมิตร" อเมริกาเหนือไม่ใช่ตัวเลือกแรกอีกต่อไป



สำหรับประเทศจีนการแข่งขันของแบรนด์ท้องถิ่นนั้นดุเดือดและกลยุทธ์การเน้นที่รูปลักษณ์มากกว่าประสิทธิภาพไม่สอดคล้องกับความสำคัญและความชอบของผู้บริโภคชาวจีนสำหรับค่า CP ดังนั้นจึงอาจคล้ายกับ OnePlus อีกบริษัทหนึ่งที่ก่อตั้ง โดย Pei Yu ในอนาคตจากต่างประเทศไปยังประเทศจีน



Nothing Phone (1) เปิดตัว! เคสใสและจอ LED สามารถพึ่งพาการออกแบบเพื่อจ่ายตลาดได้หรือไม่

นอกจากนี้อินเดียคาดว่าจะเป็นพื้นที่ขายหลักสำหรับโทรศัพท์ (1) Mamu Sharma รองประธานของ Nothing และผู้จัดการกลุ่มอินเดียเปิดเผยในการให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า Phone (1) จะถูกผลิตที่โรงงานในทมิฬ นาดู ทางตอนใต้ของอินเดีย ชิ้นส่วนส่วนใหญ่จะจัดหาและประกอบในพื้นที่ ปัจจุบัน ไม่มีอะไรได้ตั้งศูนย์บริการที่ได้รับอนุญาตมากกว่า 270 แห่งในกว่า 250 เมืองในอินเดียเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์และติดตามผลการบริการลูกค้า


#nothing_phone_(1_gsmarena)

最新文章

查看全部

如何選購家用吸塵機

選購家用吸塵機時,以下幾點可以作為參考: 吸力和過濾效果:吸塵機的吸力越強,清潔效果就會越好。此外,吸塵機的過濾效果也很重要,可以選擇具有HEPA過濾器的吸塵機,這種過濾器可以有效地過濾微小的塵埃和花粉等污染物,對於有氣喘或過敏的人群來說特別重要。 容量和重量:吸塵機的容量一般是指灰塵盒或垃圾袋的容量,容量越大,使用時間就會更長,但是重量也會相應增加。如果您需要經常移動吸塵機,可以考慮選擇較輕便的

bottom of page