ปู-ไปรยา Praya Lundberg
top of page

ปู-ไปรยา Praya Lundberg


ปู-ไปรยา Praya Lundberg


Praya Lundberg เกิดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 1989 ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยมีพ่อและแม่ชาวสวีเดนเป็นชาวสวีเดน ไปรยาเริ่มอาชีพการแสดงและนางแบบเมื่ออายุ 13 ปี เนื่องจากเธอทำงานอย่างต่อเนื่องกับข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ นางไปรยาจึงได้รับเลือกให้เป็นทูตสันถวไมตรีคนแรกของ UNHCR ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2560 นอกจากการแสดงแล้ว พระยายังคงประสบความสำเร็จในอาชีพนางแบบ พร้อมคุณสมบัติบนหน้าปกนิตยสาร เช่น Vogue, Cosmopolitan, Harper's Bazaar, L'Officiel และ Grazia


อาชีพของไปรยาเริ่มต้นเมื่ออายุได้ 13 ปี และเธอทำงานเต็มเวลาพร้อมกับการศึกษาของเธอ เธอเรียนที่โรงเรียนนานาชาติ NIST ในกรุงเทพฯ ซึ่งเธอสำเร็จการศึกษาในปี 2550 และได้รับปริญญาตรีด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด บรู๊คส์ ในไม่ช้าเธอก็เซ็นสัญญาเป็นพรสวรรค์โดยช่อง 7 ยอดนิยมและเปิดตัวการแสดงของเธอในละครทีวีรักใครไม่ใจร้อน (2004) ในบรรดาบทบาทมากมายของเธอที่เธอเล่นในภาพยนตร์ฮิตทางโทรทัศน์เรื่อง สาวน้อยในตากเจียงเหลียว (2004), นางสาวโสมโหล (2006), Chan Ruk Tur Na (2012) และคนลาโลก (2015) บทบาทแรกในภาพยนตร์ของเธอคือในภาพยนตร์ตลกเรื่อง Maa kap Phra (2006) และต่อมาเธอก็ได้แสดงในภาพยนตร์แอ็คชั่นคอมเมดี้เรื่อง Bangkok Adrenaline (2009) นอกจากนี้ เธอยังเป็นผู้นำแคมเปญสำหรับ Lux และ Mistine Cosmetics และเธอเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Under Armour และ Swarovski ในปี 2015 Praya ได้ก่อตั้ง Nola's Health ขึ้น โดยมีผลิตภัณฑ์ด้านความงามและสุขภาพ เช่น ชาออร์แกนิก ในปีเดียวกัน เธอยังได้เปิดตัวน้ำหอม Angel Kiss การกุศลเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของพระยามาโดยตลอด ในบรรดาองค์กรที่เธอสนับสนุน ได้แก่ Operation Smile พระบาทน้ำพุ และ UNHCR นอกจากนี้เธอยังเป็นนักกีฬาและเป็นนักแสดงหญิงคนแรกที่จบงาน Bangkok Marathon 2015


Strange Girl in a Strange Land

พนักงานขายคนบ้างานถูกบังคับให้ลาพักรักษาตัวในนิวยอร์กเป็นเวลาหนึ่งเดือน ซึ่งเธอเริ่มสงสัยว่าเธออาจเป็นแม่มดที่มีโอกาสวิเศษสามอย่างในการทำให้ชีวิตของเธอสดใส



BUY SAMZUNG Z FLIP3

Bangkok Adrenaline

แบ็คแพ็คเกอร์สี่คนเดินทางถึงประเทศไทยเพื่อปาร์ตี้และดื่ม เกมการพนันผิดพลาดและด้วยชีวิตของพวกเขาในสายที่พวกเขาตัดสินใจที่จะลักพาตัวลูกสาวมหาเศรษฐี สิ่งที่ผิดพลาดเมื่อ 'พ่อ' ของเธอไม่เล่นบอลและชอบที่จะใช้การลักพาตัวเพื่อส่งเสริมผลประโยชน์ของเขาเอง



























bottom of page