เมื่อเลือกเครื่องดูดฝุ่นในครัวเรือนสามารถใช้ประเด็นต่อไปนี้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้:
top of page

เมื่อเลือกเครื่องดูดฝุ่นในครัวเรือนสามารถใช้ประเด็นต่อไปนี้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้:



เมื่อเลือกเครื่องดูดฝุ่นในครัวเรือนสามารถใช้ประเด็นต่อไปนี้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้:

  1. ผลการดูดและการกรอง: ยิ่งพลังดูดของเครื่องดูดฝุ่นแรงขึ้นเท่าไหร่ผลการทําความสะอาดก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ผลการกรองของเครื่องดูดฝุ่นก็มีความสําคัญเช่นกันคุณสามารถเลือกเครื่องดูดฝุ่นที่มีตัวกรอง HEPA ซึ่งสามารถกรองสิ่งปนเปื้อนเช่นฝุ่นและละอองเกสรดอกไม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งเป็นสิ่งสําคัญอย่างยิ่งสําหรับผู้ที่เป็นโรคหอบหืดหรือโรคภูมิแพ้

  2. ความจุและน้ําหนัก: ความจุของเครื่องดูดฝุ่นโดยทั่วไปหมายถึงความจุของกล่องเก็บฝุ่นหรือถุงขยะยิ่งความจุมากเท่าไหร่เวลาใช้งานก็จะนานขึ้น แต่น้ําหนักจะเพิ่มขึ้นตามนั้น หากคุณต้องการย้ายเครื่องดูดฝุ่นบ่อยๆคุณสามารถพิจารณาเลือกสไตล์ที่เบากว่า

  3. การใช้งานและอุปกรณ์เสริม: การใช้เครื่องดูดฝุ่นสามารถชาร์จใหม่ได้แบบมีสายมือถือ ฯลฯ ตามความต้องการส่วนบุคคล ในเวลาเดียวกันเครื่องดูดฝุ่นที่แตกต่างกันจะมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่แตกต่างกันเช่นแปรงปูพื้นแปรง ฯลฯ ซึ่งสามารถเลือกได้ตามความต้องการในการใช้งานจริง

  4. แบรนด์และราคา: แบรนด์และราคายังเป็นปัจจัยที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกเครื่องดูดฝุ่น แบรนด์ที่มีชื่อเสียงมักจะมีคุณภาพที่ดีกว่าและรับประกันบริการหลังการขาย แต่ราคาจะค่อนข้างสูง คุณสามารถเลือกได้ตามงบประมาณและความต้องการของคุณ

ในระยะสั้นเมื่อเลือกเครื่องดูดฝุ่นในครัวเรือนคุณต้องพิจารณาปัจจัยหลายประการเช่นพลังดูดผลการกรองความจุน้ําหนักการใช้งานอุปกรณ์เสริมแบรนด์และราคาและเลือกตามความต้องการที่แท้จริงของคุณ



มีแบรนด์เครื่องดูดฝุ่นมากมายในตลาดและต่อไปนี้เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและคุณภาพที่ดีกว่าในตลาด:

  1. Dyson: Dyson เป็นแบรนด์อังกฤษที่มีเครื่องดูดฝุ่นหลายประเภทรวมถึงแบบตั้งตรงมือถือไร้สาย ฯลฯ และการดูดและการกรองนั้นยอดเยี่ยม

  2. Shark: Shark เป็นแบรนด์อเมริกันที่มีเครื่องดูดฝุ่นหลายประเภทรวมถึงแบบตั้งตรงมือถือไร้สาย ฯลฯ และการดูดและการกรองก็ดีมากเช่นกัน

  3. Miele: Miele เป็นแบรนด์เยอรมันที่ผลิตเครื่องใช้ในครัวเรือนระดับไฮเอนด์เป็นหลักและเครื่องดูดฝุ่นมีคุณภาพดีมากเหมาะสําหรับผู้บริโภคที่กําลังมองหาคุณภาพสูงและมาตรฐานสูง

  4. ฟิลิปส์: ฟิลิปส์เป็นแบรนด์ดัตช์ที่มีเครื่องดูดฝุ่นที่มีหลายประเภทมีคุณภาพดีและมีราคาไม่แพงนัก

  5. อีเลคโทรลักซ์: อีเลคโทรลักซ์เป็นแบรนด์สวีเดนที่มีเครื่องดูดฝุ่นที่มีการดูดและการกรองที่ดีและเงียบ

แน่นอนว่าแบรนด์ไม่ใช่เกณฑ์การคัดเลือกเพียงอย่างเดียวผู้บริโภคควรพิจารณาความต้องการและงบประมาณที่แท้จริงเมื่อซื้อเครื่องดูดฝุ่น



พลังดูดและผลการกรองของเครื่องดูดฝุ่นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยรวมถึงโครงสร้างลําตัวการออกแบบลมตัวกรองและอื่น ๆ นี่คือเครื่องดูดฝุ่นที่มีกําลังดูดและการกรองที่ยอดเยี่ยม:

  1. Dyson Cyclone V11 Absolute: Dyson Cyclone V11 Absolute เป็นเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่มีการส่งพลังงานและกําลังดูดที่ทรงพลังมาก รวมถึงระบบกรอง HEPA ที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งกรองมลพิษชั้นดีจากอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  2. Shark Apex DuoClean: Shark Apex DuoClean เป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบตั้งตรงที่มีพลังดูดที่ทรงพลังและการกรองที่ยอดเยี่ยม ใช้เทคโนโลยีการกรองที่หลากหลายรวมถึงตัวกรอง HEPA และเทคโนโลยี Anti-Allergen Complete Seal เพื่อกรองมลพิษที่ดีออกจากอากาศอย่างละเอียด

  3. Philips PowerPro Expert FC9741: Philips PowerPro Expert FC9741 เป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบตั้งตรงที่ทรงพลังพร้อมระบบกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพและตัวกรอง HEPA ที่สามารถกรองไมโครมลพิษได้มากกว่า 99.97% 。

  4. Miele Blizzard CX1 Excellence PowerLine: Miele Blizzard CX1 Excellence PowerLine เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่ผลิตในเยอรมันพร้อมระบบการกรองหลายชั้นเพื่อการกรองที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีพลังดูดที่แข็งแกร่งและสามารถจัดการกับฝุ่นและสิ่งสกปรกชนิดต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

ในระยะสั้นเมื่อเลือกเครื่องดูดฝุ่นคุณต้องใส่ใจกับพลังดูดและผลการกรองและคุณสามารถเลือกตามความต้องการและงบประมาณที่แท้จริง ในเวลาเดียวกันควรสังเกตว่าแบรนด์รุ่นอุปกรณ์เสริม ฯลฯ ของเครื่องดูดฝุ่นจะส่งผลต่อพลังดูดและผลการกรองและจําเป็นต้องได้รับการพิจารณาอย่างครอบคลุมตามความต้องการของแต่ละบุคคล


bottom of page