top of page

รีวิว Samsung Galaxy S22 - ขนาดเล็ก เต็มไปด้วยการอัพเกรด และมีประโยชน์อย่างมาก


รีวิว Samsung Galaxy S22

Samsung Galaxy S22 มีขนาดเล็ก รวดเร็ว และมอบประสบการณ์ Android ที่สะอาดและเชื่อถือได้ เป็นการอัปเดตที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรักษาสิ่งที่ดีใน S21 และอัปเกรดกล้อง โปรเซสเซอร์ และวัสดุต่างๆ เพื่อสร้างอุปกรณ์ Android ที่แข็งแกร่ง


ข้อดี

+ขนาดเล็กและแข็งแรง

+การออกแบบที่น่าดึงดูด

+ประสิทธิภาพดีเยี่ยม

ข้อเสีย

-ไม่ใช่การอัพเดทครั้งใหญ่

-ระบบกล้องดูจางลงเมื่อเปรียบเทียบกับลูกพี่ลูกน้องของ Ultra

- จอเล็ก


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

ทบทวนสองนาที


เป็นการยากที่จะเขียนรีวิว Samsung Galaxy S22 โดยไม่อ้างอิงถึงพี่ใหญ่อย่าง Galaxy S22 Ultra ตอนนี้มีโทรศัพท์ที่มีแนวคิดใหม่อย่างสิ้นเชิง โอเค มันเป็นแนวคิดที่ยืมมาจากสาย Galaxy Note แต่ถึงกระนั้น Ultra ก็โดดเด่นกว่า S22 และ S22 Plus ในความเป็นจริงมันทำให้ Galaxy S22 รู้สึกน้อยกว่าเล็กน้อย


แต่ S22 Ultra เป็นโทรศัพท์ที่มีราคาแพงกว่ามาก ดังนั้นเราจะเปรียบเทียบแอปเปิ้ลกับส้มในระดับหนึ่ง มาโฟกัสกันที่สิ่งที่ทำให้ Samsung Galaxy S22 เป็นอุปกรณ์ที่สนุก น่าดึงดูด และเป็นมิตรกับฝ่ามือ



พูดง่ายๆ คือ S22 มีทุกอย่างเพียงพอ มันไร้ขอบเขตในแง่ของการถ่ายภาพ ขนาดหน้าจอ และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ แต่ก็ยังเทียบได้กับ iPhone 13 ที่ราคา 799 ดอลลาร์ / 779 ปอนด์ / 1,349 ดอลลาร์ออสเตรเลีย


โทรศัพท์รุ่นเรือธงของ Samsung มีเมกะพิกเซลและเซ็นเซอร์สำหรับภาพถ่ายมากกว่า และให้การซูมแบบออปติคอล 3 เท่า เพื่อให้ได้สิ่งที่คล้ายคลึงกันบน iPhone คุณจะต้องข้ามไปยังรุ่น Pro ที่มีราคาแพงกว่า


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

Samsung Galaxy S22 เป็นโทรศัพท์ประเภทหนึ่งที่คุณจะได้รับหากคุณมีรสนิยมสูง แต่งบประมาณของคุณลดลงเล็กน้อย หน้าจอขนาด 6.1 นิ้วของมันสามารถรู้สึกคับแคบได้หากคุณมาจากโทรศัพท์ Android ที่มีราคาใกล้เคียงกันจาก OnePlus และ Xiaomi อย่างไรก็ตาม เมื่อวางขนาดเคียงข้างกับ iPhone 13 ขนาดจะใกล้เคียงกัน และมีความคล้ายคลึงกันอย่างน่าประหลาด


เป็นโทรศัพท์มือถือที่จะกลายเป็นคู่หูที่เชื่อถือได้อย่างรวดเร็ว กล้องควรตอบสนองผู้ใช้การถ่ายภาพบนมือถือโดยเฉลี่ยส่วนใหญ่ และคุณภาพของภาพก็ยอดเยี่ยม เทคโนโลยีการรีเฟรชหน้าจอแบบปรับได้ช่วยให้ทุกอย่างตั้งแต่การเลื่อนอย่างรวดเร็วไปจนถึงเกมแอคชั่นดูราบรื่น และคุณจะไม่มีปัญหาในการถ่ายภาพและแก้ไขวิดีโอ 4K, 30fps Galaxy S22 ยังสามารถถ่าย 8K ได้ แต่หน้าจอกระตุกขณะถ่ายภาพ ดังนั้นเราจึงยังไม่พร้อมที่จะบอกว่านี่คือผู้ชนะ 8K



เช่นเดียวกับกลุ่ม S22 อื่น ๆ Galaxy S22 ใช้ Snapdragon 8 Gen 1 ของ Qualcomm ในสหรัฐอเมริกาหรือชิป Exynos ของ Samsung ในสหราชอาณาจักรและที่อื่น ๆ ) และทั้งคู่ได้รับการสนับสนุนโดย RAM 8GB และพื้นที่เก็บข้อมูลสูงสุด 256GB CPU มือถือนั้นเร็วและมีความสามารถ แต่การจำกัดพื้นที่เก็บข้อมูลที่ไม่มีความสามารถในการเพิ่มการ์ด microSD นั้นน่าผิดหวัง


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

โดยรวมแล้ว หากคุณชอบ Samsung และ Android ร่วมกัน นี่เป็นวิธีที่ประหยัดและคุ้นเคย (เราเห็นคุณแล้ว Galaxy S21) ในการก้าวขึ้นสู่ระดับบนสุดของสาย Galaxy ทำให้เป็นหนึ่งในโทรศัพท์ Samsung ที่ดีที่สุดและดีที่สุดรุ่นหนึ่ง โทรศัพท์ Android สำหรับผู้ที่ต้องการ Samsung Galaxy 5G แต่ต้องการจ่ายน้อยกว่านั้นควรดู Galaxy A Series


ดีไซน์ Samsung Galaxy S22

  • ไม่ใช่การออกแบบใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่ารุ่นก่อน

  • มาในดีไซน์สีสันสวยงาม

  • มีกระจกหลังที่แข็งแกร่ง


รีวิว Samsung Galaxy S22

กระจก Gorilla Glass ของ Samsung Galaxy S22


เห็นได้ชัดว่า Samsung เลือกที่จะไม่หลงทางจากการออกแบบ Galaxy S21 จากปีที่แล้ว แต่มีข้อแตกต่างสองประการ - อย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดและอีกประการหนึ่งไม่มากนัก


Samsung ไม่ได้หลงทางจากการออกแบบของ Galaxy S21 ของปีที่แล้ว แต่มีความแตกต่างที่สำคัญสองประการ – อย่างหนึ่งที่สังเกตได้ อีกประการหนึ่งไม่มากนัก



Galaxy S22 มีหน้าจอ 6.1 นิ้ว ทำให้เล็กกว่ารุ่นก่อน 0.1 นิ้ว แต่ไม่ใช่สิ่งที่คุณจะสังเกตเห็น สิ่งที่เห็นได้ชัดคือด้านหลัง Gorilla Glass Victus Plus ใหม่ – ด้านหลังเป็นพลาสติกเมื่อปีที่แล้ว การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้โทรศัพท์มีความรู้สึกระดับพรีเมียมมากขึ้น และตอนนี้ Galaxy S22 ก็ให้ความรู้สึกแข็งแกร่งและดูสง่างามราวกับ iPhone 13


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

นี่คือโทรศัพท์ที่มีขนาดเล็กพอที่จะใส่ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าของคุณแล้วลืมไปได้เลย ในโลกปัจจุบันของโทรศัพท์ขนาดใหญ่ (เช่น Galaxy S22 Ultra ที่ใหญ่กว่า) ตัวเครื่องขนาด 168 กรัมของ S22 ขนาด 70.6 x 146 x 7.6 มม. ให้ความรู้สึกอ่อนแอ iPhone 13 mini ของ Apple ยังคงครองตำแหน่ง 'เรือธงขนาดเล็ก'



ซึ่งตอนนี้ Apple ชอบใช้แถบโลหะเรียบๆ รอบๆ โทรศัพท์ กรอบอลูมิเนียมของ Galaxy S22 นั้นมีเส้นโค้งที่เล็กแต่ก็ใส่สบาย ซึ่งบางคนอาจรู้สึกว่าถือได้สบายกว่า iPhone 13 เล็กน้อย โทรศัพท์ได้รับการจัดอันดับ IP68 ซึ่ง ทำให้กันน้ำและกันฝุ่น ในทางปฏิบัติ การลดลงในอ่างล้างจานไม่ใช่เรื่องใหญ่


เราดีใจที่ Samsung ทิ้งโมดูลกล้องที่ตัดขอบไว้โดยไม่มีใครแตะต้อง มันน่าดึงดูดและมีประสิทธิภาพ ด้านหลังกระจกขัดเงาดูดีและให้ความรู้สึกที่ดี และการเน้นสี Forest Green ของหน่วยทดสอบของเราทำได้ดีมาก และไม่แสดงลายนิ้วมือด้วย สีอื่นๆ ได้แก่ Phantom Black, Phantom White และ Pink Gold


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

มีเพียงสองปุ่มเท่านั้น - ปุ่มเปิดปิดและปุ่มปรับระดับเสียง - ที่ขอบด้านหนึ่งของโทรศัพท์ ที่ขอบด้านบนเป็นรูเล็กๆ สำหรับไมโครโฟน ด้านล่างมีลำโพง 1 ตัว (อีกครึ่งหนึ่งของระบบลำโพงสเตอริโอที่ดังพอสมควรถูกซ่อนไว้ที่ขอบด้านบนของจอแสดงผล) ช่องใส่ซิม รูไมโครโฟนอีกช่อง และพอร์ตชาร์จ USB-C (โปรดทราบว่า S22 ไม่มี ไม่รองรับเครื่องชาร์จ 45W ที่ Samsung ขายให้กับ Galaxy S22 Plus)


จอแสดงผล Samsung Galaxy S22

  • หน้าจอ 6.1 นิ้ว เล็กกว่า S21

  • มีความละเอียด 2340 x 1080 และอัตราการรีเฟรช 120Hz

  • จอแสดงผลที่สดใสและน่าดึงดูด

จอแสดงผล Dynamic AMOLED แบบ edge-to-edge มีความละเอียด 2340 x 1080 พิกเซล ซึ่งถือว่าดี แม้ว่าจะต่ำกว่าจอแสดงผล Super Retina XDR 2532 x 1170 ของ iPhone 13 Samsung ชดเชยส่วนที่ขาดไปนั้นด้วยขอบจอสีดำที่เล็กกว่ารอบหน้าจอ และไม่มีรอยบากที่รบกวนสายตา



รีวิว Samsung Galaxy S22

หน้าจอ AMOLED ของ Samsung Galaxy S22


เพื่อรองรับกล้องหน้า 10MP Samsung ได้ตัดวงกลมเล็ก ๆ ในจอแสดงผล มันไม่ได้ทำให้เสียสมาธิและไม่ทำลายสมาธิของเรากับเกมยาวๆ ของ PUBG Mobile


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

หน้าจอสว่างและน่าดึงดูดเท่าที่เราเคยเห็น อัตราการรีเฟรชแบบปรับได้ (10Hz ถึง 120Hz) ทำให้ทุกการเคลื่อนไหวในการเลื่อน วิดีโอ และเกมดูราบรื่น อัตราการรีเฟรชที่สูงสามารถเผาผลาญการชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นคุณสามารถล็อคอัตราการรีเฟรชที่ 60Hz หากคุณต้องการยืดอายุแบตเตอรี่ หรือที่ 120Hz หากสิ่งนี้ไม่เป็นปัญหาสำหรับคุณ


หน้าจอยังสัญญาว่าจะเพิ่มการสุ่มตัวอย่างการสัมผัส (ความเร็วที่จะรับรู้และตอบสนองต่อการสัมผัส) สำหรับโหมดเกม เราไม่มีปัญหาในการตอบสนอง แต่เรายังไม่สังเกตเห็นความเฉื่อยของการเล่นเกมในโทรศัพท์รุ่นเรือธงอื่นๆ ที่เราได้ทดสอบในปีนี้


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

ใต้จอแสดงผลมีเครื่องอ่านลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิก ซึ่งช่วยให้คุณลงทะเบียนนิ้วของคุณ (หรือนิ้ว) ที่คุณเลือก และเป็นเครื่องมือรักษาความปลอดภัยไบโอเมตริกซ์ที่มีประสิทธิภาพ โทรศัพท์ยังรองรับการจดจำใบหน้าแม้ว่าจะมีคำเตือนว่าอุปกรณ์นี้มีความปลอดภัยน้อยกว่าการปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือ


กล้อง Samsung Galaxy S22

  • กล้องหลัก 50MP, กล้องมุมกว้างพิเศษ 12MP, กล้องเทเลโฟโต้ 10MP

  • กล้องเซลฟี่ 10MP

  • โหมดกล้องหลากหลายของ Samsung


รีวิว Samsung Galaxy S22

อาร์เรย์กล้อง Samsung Galaxy S22


แม้ว่า Samsung Galaxy S22 จะดูคล้ายกับ S21 มาก แต่เมื่อมองลงไปที่อาร์เรย์กล้องที่ตัดขอบ Samsung ได้ผสมผสานสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกันเล็กน้อย ยังมีเลนส์อยู่สามตัว แต่เซ็นเซอร์บางตัวที่สำรองเลนส์นั้นแตกต่างกัน


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

กล้องอัลตร้าไวด์ 12MP f/2.2 แทบไม่เปลี่ยนแปลง แต่ตอนนี้รวมกลุ่มกับกล้องหลัก 50MP f/1.8 ใหม่และเทเลโฟโต้ 10MP f/2.3 กล้องตัวสุดท้ายนั้นมีพิกเซลน้อยกว่าเซ็นเซอร์ 64MP ของ S21 มาก แต่ยังคงซูมไว้ที่ 3 เท่า (S21 ระบุว่าการซูมเป็นแบบไฮบริด นี่คือการซูมด้วยแสง) คุณสามารถเพลิดเพลินกับการซูมดิจิตอลสูงสุด 30x ซึ่งสนุก แต่ไม่ดีหรือน่าตื่นเต้นเท่า Space Zoom 100x ของ S22 Ultra ยังดีที่จะได้รับออปติคัล 3x บนโทรศัพท์ราคาต่ำกว่า 800 เหรียญ


ด้านหน้ามีกล้องเซลฟี่ 10MP ซึ่งดูไม่เปลี่ยนแปลงจาก Galaxy S21



การถ่ายภาพในหลากหลายสไตล์ (ไวด์, อัลตร้าไวด์, ภาพบุคคล, โหมดกลางคืน) และเลนส์ที่มีจำหน่ายนั้นถือว่าทำได้ดี สีที่สว่างเกินไปของ Samsung ยังคงเป็นหลักฐาน พวกมันมีแนวโน้มที่จะทำให้ท้องฟ้าเป็นสีฟ้าเกินไป และผลลัพธ์ก็แทบจะไม่ตรงกับสิ่งที่คุณเห็นด้วยตาเปล่าเลย เมื่อมองย้อนกลับไปที่ภาพถ่าย คุณก็อดไม่ได้ที่จะพอใจ แต่ถ้าคุณต้องการความเที่ยงตรงของสีอย่างแท้จริง คุณอาจมองหาที่อื่น



การถ่ายภาพในโหมดพอร์ตเทรต ซึ่งช่วยให้คุณปรับเอฟเฟ็กต์โบเก้ก่อนหรือหลังถ่ายภาพได้นั้นถือเป็นจุดแข็ง ซอฟต์แวร์ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแยกตัวแบบ - มนุษย์หรืออย่างอื่น - ออกจากพื้นหลังเพื่อผลลัพธ์ที่ดูเป็นมืออาชีพ


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

ออปติคัลซูม 10MP และ 3x ทำงานได้ดี แม้ว่าความสามารถของมันจะพังลงเมื่อพูดถึง 10x และ 30x เราไม่แน่ใจว่ามีพิกเซลเพียงพอที่จะรองรับการแก้ไขระดับดิจิทัล (แม้จะสนับสนุน AI) ในระดับนี้


แอปกล้องมีชุดโหมดถ่ายภาพและการควบคุมที่ค่อนข้างลึก ซึ่งส่วนใหญ่ซ่อนอยู่ภายใต้ "เพิ่มเติม" (ปกติในโทรศัพท์ Android) มีโหมด Pro ซึ่งให้คุณควบคุมความเร็วชัตเตอร์, ISO (ความเร็วของฟิล์มในกล้องรุ่นเก่า-พูด), จุดโฟกัส และสมดุลสีขาว


Samsung Galaxy S22 ไม่มีโหมด Cinematic เหมือนที่ Apple มีใน iPhone 13 แต่คุณสามารถปรับระยะชัดลึกขณะถ่ายวิดีโอได้ หากคุณใช้การตั้งค่าโหมด Pro Video เมื่อเปิดไว้ คุณสามารถแตะที่วัตถุใดก็ได้ แล้วกล้องจะปรับโฟกัสไปที่วัตถุนั้นอีกครั้ง น่าเสียดายที่ Samsung ซ่อนคุณสมบัติที่มีประโยชน์ในลักษณะนี้


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

ตัวอย่างกล้อง



ประสิทธิภาพและสเปคของ Samsung Galaxy S22

  • ใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 1 ในสหรัฐอเมริกาและเอเชีย

  • ใช้ Exynos 2200 ได้ทุกที่

  • ทรงพลังด้วยพื้นที่จัดเก็บที่พอเหมาะ


Samsung ได้ติดตั้งชิปเซ็ตมือถือรุ่นล่าสุดให้กับสมาชิกในกลุ่ม S22 ทั้งหมด ในสหรัฐอเมริกา นั่นคือ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ในขณะที่นอกสหรัฐอเมริกาและเอเชีย Galaxy S22 ทำงานบน Exynos 2200 ของ Samsung เอง โปรเซสเซอร์ทั้งสองจับคู่กับ RAM 8GB และที่เก็บข้อมูล 128GB หรือ 256GB



เมื่อเราเปรียบเทียบ Galaxy S22 กับ S22 Ultra เราพบว่าคะแนน Geekbench นั้นเท่ากัน คะแนนของโทรศัพท์ทั้งสองเครื่องโดยทั่วไปยังต่ำกว่า A15 Bionic ของ Apple


ทั้งหมดนี้ไม่ได้หมายความว่า Galaxy S22 รู้สึกช้า มีพลังมากเกินพอสำหรับงานบนมือถือทั่วไป (การท่องเว็บ งานแอพ) และพลังพิเศษสำหรับวิดีโอ เกม การถ่ายวิดีโอ 4K และการตัดต่อ การถ่ายวิดีโอ 8K เป็นหายนะที่พูดติดอ่าง แต่ไม่เช่นนั้น เราก็พอใจ


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

เราหวังว่า Samsung จะไม่ใช้พื้นที่จัดเก็บ (สูงสุด 256GB หากไม่มีตัวเลือกการอัพเกรด microSD ไม่เพียงพอ) และละทิ้ง WiFi 6E (มี WiFi 6) แต่สิ่งเหล่านี้ค่อนข้างเป็นปัญหาเล็กน้อย


ซอฟต์แวร์ Samsung Galaxy S22

  • Android 12 พร้อม One UI ของ Samsung เหนือกว่า

  • แอพ Samsung ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้ามากมาย

  • มีการเชื่อมต่อ 5G


Samsung Galaxy S22 เจาะรูด้านหน้าสำหรับกล้องเซลฟี่ 10MP


โทรศัพท์ตระกูล Samsung Galaxy S22 ทั้งหมดทำงานบน One UI 4.1 ของ Samsung ซึ่งวางบน Android 12



เราชอบ One UI เพราะส่วนใหญ่ไม่ได้ขัดขวางประสบการณ์ Android 12 ที่สะอาด ใช่ มันยังมีเว็บเบราว์เซอร์ของตัวเองอยู่ ซึ่งคุณสามารถละเลยได้ (พร้อมกับแอปปฏิทินและรายชื่อติดต่อของ Samsung) และ Bixby (ซึ่งผูกติดอยู่กับปุ่มเปิดปิดโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร) แต่แอปแกลเลอรีสำหรับรูปภาพและวิดีโอนั้น พอใช้ได้ (Google Photos ซึ่งมีอยู่ด้วยจะดีกว่า)


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

นี่เป็นโทรศัพท์ 5G ด้วย ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเพลิดเพลินกับการเชื่อมต่อมือถือที่รวดเร็วซึ่งคุณสามารถรับสัญญาณที่ดีได้ อย่างไรก็ตาม ภายในอาคารนั้นมักจะเป็นไปไม่ได้ และแม้กระทั่งในเขตชานเมืองของเมืองใหญ่ส่วนใหญ่ ความครอบคลุม 5G นั้นไม่แน่นอน แต่เราสนุกกับการสตรีม HD Netflix บนรถไฟกลับบ้าน จนกว่าเราจะย้ายออกจากช่วง 5G และกลับเข้าสู่ LTE


อายุการใช้งานแบตเตอรี่ Samsung Galaxy S22

  • แบตเตอรี่ 3,700mAh - เล็กกว่าเดิม 300mAh

  • สาย USB-C แต่ไม่มีปลั๊กเสียบติดผนัง

  • ชาร์จที่ 25W - รองรับระบบไร้สายด้วย


ไม่ชัดเจนว่าทำไม Samsung ถึงลดขนาดแบตเตอรี่ของ Galaxy S22 ลง 300mAh จากความจุ 4,000mAh ใน S21 เป็น 3,700mAh ที่นี่ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีผลกระทบมากนัก เรามีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ประมาณ 12 ชั่วโมงพร้อมการใช้งานที่หลากหลายและเกือบตลอดเวลา ไมล์สะสมของคุณอาจแตกต่างกันไป


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

โทรศัพท์ไม่ได้มาพร้อมกับอะแดปเตอร์ชาร์จ – แค่สาย USB-C – แต่คุณสามารถใช้อะแดปเตอร์ 25W ที่เข้ากันได้ หรือชาร์จแบบไร้สายผ่านอะแดปเตอร์ Qi


ฉันควรซื้อ Samsung Galaxy S22 หรือไม่


ซื้อเลยถ้า...


คุณอยู่ในงบประมาณ

นี่ไม่ใช่โทรศัพท์ Android ที่ถูกที่สุด แต่เป็นข้อเสนอที่ดีสำหรับโทรศัพท์มือถือ Samsung S-series ระดับแนวหน้า



อยากได้โทรศัพท์เครื่องเล็ก

Galaxy S22 ขนาด 6.1 นิ้วเป็นเพียงรุ่นที่เล็กกว่าสั่ง ดังนั้นหากคุณพบว่าโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่มีขนาดใหญ่เกินไป นี่เป็นทางเลือกที่ดี


คุณต้องมีโทรศัพท์ที่ทรงพลัง

ชิปเซ็ตของ Samsung จะทำให้คุณมีขุมพลังสำหรับการเล่นเกม การตัดต่อวิดีโอ หรือสิ่งอื่น ๆ ที่ต้องการน้ำปริมาณมาก


https://c.lazada.co.th/t/c.bxtcoR

อย่าซื้อถ้า...


คุณมีความฝันในจอใหญ่

จอแสดงผลขนาด 6.1 นิ้ว หรือแม้แต่ FHD แบบนี้ อาจทำให้รู้สึกคับแคบเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้โทรศัพท์มือถือขนาด 6.5 นิ้วขึ้นไป


งบประมาณของคุณขยายไปถึง Ultra

เราไม่ได้อายเกี่ยวกับความชอบของเราสำหรับ S22 Ultra – หากคุณสามารถซื้อโทรศัพท์ Android ที่มีประสิทธิภาพสูงได้ เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้



คุณมีโทรศัพท์ Samsung S รุ่นล่าสุด

หากคุณกำลังอัปเกรดจาก S20 หรือ S21 เท่านั้น ความจริงที่ว่านี่เป็นการอัปเกรดแบบเพิ่มเติมอาจทำให้คุณผิดหวัง – ไม่มีอะไรใหม่ที่นี่มากนัก




#Samsung_S22_Ultra_รีวิว_Pantip

#S22_รีวิว

##Samsung_S22_Ultra_รีวิว

#ซัม_ซุง_S22_Ultra_ราคาล่าสุด

Comments


bottom of page