Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ
top of page

Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ


วิธีที่สองคู่แข่งรายใหญ่ที่สวมใส่ได้จับคู่กัน


Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

ในขณะที่ Fitbit เป็นราชาแห่งการติดตามการออกกําลังกาย (และเป็นผู้เล่นสมาร์ทวอทช์รายใหญ่) Amazfit เป็นเด็กใหม่ในบล็อกเมื่อพูดถึงเทคโนโลยีการติดตามการออกกําลังกาย


Amazfit เป็นเจ้าของโดย Huami ซึ่งทําให้อุปกรณ์ของ Xiaomi รวมถึง Mi Band 5 ในชื่อเดียวกัน แต่แบรนด์ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก Amazfit กําลังกลายเป็นแบรนด์ฟิตเนสฟอร์เวิร์ดของโรงไฟฟ้าของจีน มันกําลังเผชิญหน้ากับ Garmin Fenix ด้วย Amazfit T-Rex ราคาถูกและ Amazfit GTS 2 และ GTR 2 ก็มาในราคาที่น่าดึงดูดใจเช่นกัน



แต่นี่ไม่ใช่เทคโนโลยีที่น่าพิศวง อุปกรณ์ Amazfit มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับ Fitbit มากมายในขอบเขตของการตรวจสอบสุขภาพการนอนหลับและการออกกําลังกาย บ่อยครั้งสําหรับเงินน้อยกว่าคู่แข่งที่จัดตั้งขึ้นมากขึ้น



ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Amazfit ได้กลายเป็นทางเลือกที่แท้จริงสําหรับอุปกรณ์ของ Fitbit โดยนําเสนอตัวเลือกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีคุณสมบัติหลากหลายซึ่งมักจะมีราคาต่ํากว่า Fitbit


แต่ทั้งสองแพลตฟอร์มจะเปรียบเทียบกันอย่างไรและแพลตฟอร์มหนึ่งดีกว่าอีกแพลตฟอร์มหนึ่งอย่างสะดวกสบาย? เราใช้เวลาพอสมควรกับอุปกรณ์ที่ผลิตโดยทั้งคู่ทําความรู้จักกับจุดแข็งและจุดอ่อนของพวกเขา



เราแจกแจงว่า Fitbit และ Amazfit เปรียบเทียบเป็นระบบนิเวศอย่างไรเพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าแบบใดเหมาะกับคุณที่สุด


Amazfit หรือ Fitbit: ฮาร์ดแวร์


Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว Fitbit สร้างตัวติดตามฟิตเนสและสมาร์ทวอทช์ในราคาที่แตกต่างกันและมีชุดคุณสมบัติที่แตกต่างกัน


ตอนนี้ Amazfit ทําเช่นเดียวกันกับการเปิดตัวตัวติดตามฟิตเนสราคาประหยัดของ Amazfit Band 5 ให้กับคอลเล็กชันอุปกรณ์ หากคุณชอบฟอร์มแฟคเตอร์สไตล์วงดนตรี Fitbit นําเสนอความหลากหลายมากขึ้นด้วย Fitbit Charge 4 และ Fitbit Inspire 2 คุณยังสามารถรับเครื่องติดตามการออกกําลังกาย Fitbit Inspire และ Inspire HR ได้เช่นกัน



ในขณะที่ Fitbit มีคอลเลกชันอุปกรณ์สวมใส่ที่ค่อนข้างคล่องตัว Amazfit ใช้แนวทางตรงกันข้าม คุณสามารถค้นหาสมาร์ทวอทช์ได้ประมาณ 18 เรือนในคอลเล็กชัน นอกจากนี้ยังทําให้หูฟังและเทคโนโลยีการออกกําลังกายอื่น ๆ ที่เชื่อมต่อเช่นลู่วิ่งอัจฉริยะ ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาการขาดแคลนตัวเลือกที่นี่


Amazfit GTS 2/GTR 2 v ฟิตบิท ในทางกลับกัน 3 และความรู้สึก


Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

GTS 2 / GTR 2: £ 179.99 | ในทางกลับกัน 3: £7,999.00 | ความรู้สึก: £ 299.99


เมื่อคุณต้องการใช้จ่ายเงินในปริมาณที่เหมาะสมกับสมาร์ทวอทช์ Amazfit หรือ Fitbit มีอุปกรณ์สองสามเครื่องที่คุณสามารถดูได้ ในมุม Amazfit คุณมี GTS 2 และ GTR 2 แต่ยังรวมถึง GTS 2 Mini และ Amazfit GTS 2e ด้วย





ในมุม Fitbit คุณมี Versa 3 จากนั้นก็มีราคาเพิ่มขึ้นเล็กน้อยด้วยนาฬิกา Sense ที่เน้นการติดตามสุขภาพ


หากคุณต้องการคุณสมบัติการติดตามการออกกําลังกายที่ดีและสมาร์ทวอทช์ที่น่าดึงดูด GTR 2 และ GTS 2 ที่ถูกกว่านั้นเหมาะสมกับการเรียกเก็บเงินอย่างแน่นอน สําหรับคุณสมบัติเดียวกันเหล่านั้นและสมาร์ทวอทช์ที่มีรูปแบบครบถ้วนมากขึ้น Versa 3 และ Sense นั้นเหมาะสมกว่า



Versa 3 เป็นสมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุดของ Fitbit ที่เปิดตัวใน Versa รุ่นที่สองโดยการแนะนําเทคโนโลยีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจใหม่ GPS ในตัวเพื่อให้ดีขึ้นสําหรับการติดตามกีฬาและการออกแบบที่ปรับแต่ง นอกจากนี้ยังนําการสนับสนุนผู้ช่วยอัจฉริยะเพิ่มเติมในรูปแบบของ Google Assistant และตอนนี้สามารถรับสายผ่านบลูทู



ส่วนใหญ่ใช้การออกแบบที่เพรียวบางเหมือนสี่เหลี่ยมจัตุรัสซึ่งมีระดับการกันน้ําสูงถึง 50 เมตรโดยให้การติดตามการว่ายน้ําในสระว่ายน้ําเท่านั้น มีสิ่งที่ดีที่สุดที่ Fitbit มีให้ในแง่ของการติดตามการออกกําลังกายรวมถึงการติดตามการนอนหลับขั้นสูงและการตรวจสุขภาพของผู้หญิง นอกจากนี้คุณยังสามารถติดตามโหมดการออกกําลังกาย 15+ โหมดและยังมีการรับรู้การติดตามการออกกําลังกายอัตโนมัติของ Fitbit บนเครื่องด้วย



คุณสมบัติสมาร์ทวอทช์รวมถึงการแจ้งเตือนเครื่องเล่นเพลงในตัว Fitbit Pay สําหรับการชําระเงินและรองรับการดาวน์โหลดแอปและหน้าปัดนาฬิกา


Fitbit Sense ให้คุณสมบัติเดียวกันทั้งหมดแก่คุณ แต่สําหรับเงินพิเศษจะช่วยให้คุณมีคุณสมบัติการตรวจสอบสุขภาพขนาดใหญ่เช่นเซ็นเซอร์คลื่นไฟฟ้าหัวใจเพื่อทําการวัดอัตราการเต้นของหัวใจระดับทางการแพทย์ความสามารถในการตรวจสอบอุณหภูมิของร่างกายระหว่างการนอนหลับและเจาะลึกลงไปในการตรวจสอบความเครียด


Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

ฟิตบิท เซนส์ (ซ้าย) และ อมาซฟิต จีทีอาร์ 2 (ขวา)


Amazfit GTS 2 จําลองรูปลักษณ์บน Apple Watch อย่างใกล้ชิดด้วยกรอบโลหะสี่เหลี่ยมที่เพรียวบางและหน้าจอสัมผัส AMOLED ขนาด 1.65 นิ้วคุณภาพสูง รอบ GTR 2 ยังมีกรณีโลหะและจอแสดงผล AMOLED ที่มีคุณภาพสูงในทํานองเดียวกัน ทั้งสองจับคู่ระดับการกันน้ําใน Versa 3 และ Sense และยังติดตามการกระทําการว่ายน้ําของคุณในสระว่ายน้ํานอกเหนือจากการว่ายน้ําในทะเลแบบเปิดซึ่งสมาร์ทวอทช์ของ Fitbit ไม่สามารถทําได้



ในแง่ของคุณสมบัติการออกกําลังกายนาฬิกา Amazfit ทั้งสองเรือนมีโหมดการออกกําลังกายทั้งหมด 15 โหมดพร้อม GPS และเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบออปติคัลบนเครื่อง คุณสมบัติสมาร์ทวอทช์รวมถึงการสนับสนุนการแจ้งเตือนหน้าปัดนาฬิกาแบบแยกส่วนการควบคุมการเล่นเพลงและการแจ้งเตือนเหตุการณ์ นอกจากนี้ยังเพิ่มเครื่องเล่นเพลงในตัว Amazon Alexa



และผู้ช่วยเสียงออฟไลน์ของตัวเองเพื่อมอบการควบคุมแบบแฮนด์ฟรีให้กับคุณสมบัติหลักเช่นการติดตามเพลงและกีฬา


GTS 2 รับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 7 วันในการใช้งานทั่วไปด้วย GTR 2 ที่สามารถนําเสนอได้สองเท่า คุณจะได้รับการใช้งานพื้นฐานนานขึ้นมาก Versa 3 และ Sense มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ประมาณหนึ่งสัปดาห์และยังมีคุณสมบัติที่มีประโยชน์ในรูปแบบของเทคโนโลยีการชาร์จอย่างรวดเร็ว นั่นจะทําให้คุณเล่นได้ทั้งวันจากการชาร์จเพียง 12 นาที



ผู้ชนะ: Versa 3 และ Sense ชนะด้วยคุณสมบัติสมาร์ทวอทช์ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นเช่นเพลงและการแจ้งเตือน นอกจากนี้ยังมีแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการสนับสนุนการติดตามการออกกําลังกายและตัวเลือกของคุณสมบัติด้านสุขภาพที่ยิ่งใหญ่บางอย่างด้วย Sense



วง Amazfit 5 v ฟิตบิท อินสไปร์ 2 v ชาร์จ 4


Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

ระดับคะแนน 5: £49.90 | สร้างแรงบันดาลใจที่ 2: £3,990.00 | ค่าธรรมเนียม 4: £ 129.99


Fitbit Inspire 2 เป็นตัวติดตามฟิตเนสระดับเริ่มต้นใหม่ล่าสุดของ Fitbit ที่สร้างจาก Inspire/Inspire และ HR ด้วยจอแสดงผลที่ได้รับการปรับปรุงและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานที่สุดในอุปกรณ์ Fitbit


ยังคงครอบคลุมการติดตามกิจกรรมตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันรวมถึงการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจอย่างต่อเนื่องและการติดตามการนอนหลับอัตโนมัติ รองรับโหมดการออกกําลังกายสูงสุด 20


โหมดรวมถึงการติดตามการว่ายน้ําในสระที่มีระดับการกันน้ําที่ทําให้ปลอดภัยถึง 50 เมตร



คุณสามารถดูการแจ้งเตือนและเปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกาได้ แต่คุณสมบัติของสมาร์ทวอทช์นั้นค่อนข้าง จํากัด



อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 10 วัน ซึ่งมากกว่า Inspire HR และ Charge 4 ถึงห้าวัน


หากคุณสามารถใช้จ่ายได้มากขึ้นเพื่อต้องการตัวติดตามฟิตเนสที่ดีที่สุด Fitbit มีให้นั่นคือ Charge 4 ที่คุณต้องการ มันมีคุณสมบัติเช่นเดียวกับ Inspire 2 แม้ว่าจะมีจอแสดงผลและวงดนตรีที่ใหญ่ขึ้น GPS ในตัวการตรวจสอบออกซิเจนในเลือดและการชําระเงินแบบไม่ต้องสัมผัสผ่าน Fitbit Pay อายุการใช้งานแบตเตอรี่ลดลงเหลือประมาณ 7 วัน



Amazfit Band 5 มีหน้าจอสัมผัส AMOLED


สีเต็มรูปแบบและแถบซิลิโคนแบบสปอร์ตที่ให้ระดับการกันน้ําเช่นเดียวกับ Inspire 2


สามารถติดตามขั้นตอนการนอนหลับและอัตราการเต้นของหัวใจอย่างต่อเนื่องและระหว่างการออกกําลังกาย มีการสนับสนุนสําหรับการอ่าน SpO2 เพื่อทําการวัดออกซิเจนในเลือดคุณสมบัติการติดตามความเครียดและ GPS ที่เชื่อมต่อเพื่อติดตามกิจกรรมกลางแจ้งด้วยความช่วยเหลือจากโทรศัพท์ของคุณ



คุณสามารถดูการแจ้งเตือนและควบคุมการเล่นเพลงบนโทรศัพท์ของคุณและยังมี Amazon Alexa ที่เสนอวิธีที่ถูกที่สุดในการเข้าถึงผู้ช่วยอัจฉริยะบนข้อมือของคุณ



อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 15 วันซึ่งเป็นอีกห้าวันที่สัญญาไว้โดย Inspire 2


ผู้ชนะ: Amazfit Band 5



ชนะสําหรับการนําเสนอจอแสดงผลที่ดีขึ้นคุณสมบัติสมาร์ทวอทช์ที่มากขึ้นและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นด้วยเงินที่น้อยลงมาก หากคุณต้องการคุณสมบัติที่ใหญ่กว่าเช่นการชําระเงินและ GPS ในตัวมันคือ Charge 4 ที่คุณต้องการ


Amazfit Bip U Pro v ชาร์จ 4


Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

Bip U Pro: £79.99 | ค่าธรรมเนียม 4: £ 109.99


Charge 4 และ Amazfit Pop U Pro อาจมาในรูปแบบที่แตกต่างกัน แต่ในราคาใกล้เคียงกันสิ่งเหล่านี้เป็นตัวเลือกที่ควรค่าแก่การพิจารณาและเปรียบเทียบ




Pop U Pro มีหน้าจอสัมผัสสี TFT ขนาด 1.4 นิ้วที่ใหญ่ขึ้น มันอาจซีดเมื่อเทียบกับหน้าจอ AMOLED ของสมาร์ทวอทช์ที่ดีกว่า แต่ทุบจอแสดงผลขาวดําที่ด้อยกว่าของ Charge 4


ทั้งสองมีการติดตามการออกกําลังกายตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจอย่างต่อเนื่องคุณสมบัติสมาร์ทวอทช์เช่นการแจ้งเตือนและการควบคุมเพลงและทั้งคู่มี GPS ในตัวสําหรับติดตามกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งสองรวมถึง Spo2 สําหรับการตรวจสอบออกซิเจนในเลือดและจะทําเช่นนี้ผ่านการนอนหลับ



การติดตามการนอนหลับขั้นสูงมีอยู่ในอุปกรณ์ทั้งสองแม้ว่า Fitbit จะดีกว่าด้วยการวิเคราะห์ที่ชาญฉลาดกว่าและมีความไวมากกว่า Amazfit'มีแนวโน้มที่จะประเมินการนอนหลับของคุณมากเกินไปและยากที่จะได้รับการประเมินที่สําคัญเกี่ยวกับการหลับใหลของคุณ


Bip U ใช้คะแนน PAI เพื่อวัดระดับกิจกรรมของคุณในคะแนนเดียวในขณะที่ Fitbit ใช้ Active Zone Minutes ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เป็นระบบที่ดี



Bip U Pro ยังนําเสนอการติดตามความเครียดซึ่งเป็นไปได้ที่จะตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน


ในขณะที่ Amazfit Bip U Pro ให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่เป็นสองเท่าของเจ็ดวันของ Charge 4 แต่จริงๆแล้วมันใช้งานได้ใกล้เคียงกับตัวติดตามของ Fitbit และสําหรับราคาที่ถูกกว่าด้วย




Amazfit Amazfit Bip U pro

นําเสนอจอแสดงผลที่เหนือกว่าและการติดตามสุขภาพและการออกกําลังกายที่มั่นคงในราคาที่ต่ํากว่า


พิจารณาด้วย...


Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

มีอุปกรณ์อื่น ๆ ในช่วงที่ควรค่าแก่การสบตาคุณ หากคุณต้องการสมาร์ทวอทช์ Fitbit


แต่ต้องการประหยัดเงินคุณสามารถดู Versa 2 ซึ่งมีให้ในราคา 129.99



ปอนด์โดยวางในราคาเดียวกับตัวติดตามฟิตเนส Charge 4 ของ Fitbit มันให้การออกแบบที่คล้ายกับ Versa 3 แต่ขาดคุณสมบัติเช่น GPS ในตัวและเทคโนโลยีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจล่าสุด ที่อื่นควรให้ประสบการณ์ที่คล้ายกัน





ที่ด้านหน้า Amazfit หากคุณไม่ต้องการใช้จ่ายจํานวนมากคุณสามารถดูบางอย่างเช่น Amazfit Bip S

ราคาต่ํากว่า 100 ปอนด์ช่วยให้คุณควบคุมเพลงการแจ้งเตือน GPS

ในตัวเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจและอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 15 วัน


หากคุณชอบแนวคิดในการเป็นเจ้าของนาฬิกาที่ทนทานซึ่งสร้างขึ้นสําหรับกิจกรรมกลางแจ้งและไม่สามารถลดราคาของ Garmin Fenix หรือ Instinct ได้ คุณสามารถพิจารณา Amazfit T-Rex ได้เช่นกัน



นอกจากระดับ MIL-STD-810G ระดับทหารแล้ว คุณจะได้รับจอแสดงผล AMOLED ขนาด 1.3 นิ้วและรับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 20 วัน


แม้ว่าคุณจะไม่ได้รับคุณสมบัติการทําแผนที่และการนําทางใด ๆ แต่ก็มี GPS ในตัวและโหมดติดตามสําหรับการเดินป่าปีนเขาและว่ายน้ํากลางแจ้ง




Amazfit หรือ Fitbit: แอพ


Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

เป็นเรื่องที่ยุติธรรมที่จะกล่าวว่าที่ด้านหน้าของฮาร์ดแวร์ทั้ง Amazfit และ Fitbit


ทํางานได้อย่างยอดเยี่ยมในแง่ของการนําเสนออุปกรณ์ที่สร้างขึ้นมาอย่างดีและมีคุณสมบัติหลากหลายซึ่งดูเหมือนอุปกรณ์สวมใส่ที่คุณต้องการสวมใส่


ดูดีและเหมาะสําหรับโรงยิมเป็นเพียงส่วนหนึ่งของปริศนาแม้ว่า


ซอฟต์แวร์ที่ทําให้ฮาร์ดแวร์นั้นใช้งานได้ดีนั้นมีความสําคัญเท่าเทียมกันและในที่สุดอาจทําให้การตัดสินใจของคุณเลือกระหว่างสองแพลตฟอร์ม



แอพฟิตบิท

แอพคู่หูของ Fitbit พร้อมใช้งานสําหรับสมาร์ทโฟนและเป็นเว็บแอป

แม้ว่าการโต้ตอบของคุณจะทําบนแอพโทรศัพท์เป็นหลัก



ดูภาพรวมของการติดตามการออกกําลังกายในแต่ละวันของคุณเช็คอินเพื่อนและกลุ่มในส่วนชุมชนและค้นพบโปรแกรมและความท้าทายใหม่ ๆ ที่จะเพิ่มลงในกิจวัตรประจําวันของคุณ มันเป็นแอพที่ไม่เกะกะทําให้ง่ายต่อการค้นหาข้อมูลที่คุณสนใจมากที่สุด


Fitbit ภูมิใจในการออกแบบแอปที่ใช้งานง่ายและนั่นคือสิ่งที่คุณได้รับ


ดูภาพรวมของการติดตามการออกกําลังกายในแต่ละวันของคุณเช็คอินเพื่อนและกลุ่มในส่วนชุมชนและค้นพบโปรแกรมและความท้าทายใหม่ ๆ ที่จะเพิ่มลงในกิจวัตรประจําวันของคุณ มันเป็นแอพที่ไม่เกะกะทําให้ง่ายต่อการค้นหาข้อมูลที่คุณสนใจมากที่สุด



Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

การติดตามการนอนหลับของ Fitbit


Fitbit

นําเสนอบริการสมัครสมาชิกระดับพรีเมียมของตัวเองซึ่งให้คุณสมบัติเพิ่มเติมเช่นรายงานสุขภาพการออกกําลังกายด้วยเสียงและวิดีโอและข้อมูลเชิงลึกการนอนหลับที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นเพื่อช่วยคุณในการเดินทางเพื่อเวลานอนที่ดีขึ้น คุณจะต้องจ่ายเงินเพื่อความสุขในการเข้าถึงคุณสมบัติเหล่านั้น



แอป Fitbit ยังทํางานร่วมกับแอพของบุคคลที่สามมากมายรวมถึง Strava และ MyFitnessPal


เพื่อเสนอทางเลือกอื่นในการติดตามการออกกําลังกายและการรับประทานอาหารนอกเหนือจากคุณสมบัติในตัวของ Fitbit



แอป Zepp

แอป Zepp เป็นชื่ออย่างเป็นทางการของระบบนิเวศ Amazfit อย่างสับสน

แต่มันทําหน้าที่เป็นสถานที่ที่จะจับตาดูข้อมูลสุขภาพและการออกกําลังกายของคุณอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่สําหรับติดตามกิจกรรมด้วยตนเองเช่นการเดินการวิ่งและการขี่จักรยาน



คุณไม่สามารถดาวน์โหลดแอพและการรองรับหน้าปัดนาฬิกาจะแตกต่างกันไปตามอุปกรณ์

คุณสามารถดูแนวโน้มอัตราการเต้นของหัวใจรายวันรายละเอียดของแนวโน้มการนอนหลับและการออกกําลังกายเช่น VO2 Max และข้อมูลเชิงลึกของ Training Load

หากคุณสนใจที่จะฟื้นตัวจากการออกกําลังกายและปรับระดับความฟิตให้เหมาะสม



อุปกรณ์ Amazfit บางรุ่นยังใช้คะแนน PAI ซึ่งพัฒนาโดย Mio บริษัท เทคโนโลยีที่สวมใส่ได้ เป็นคะแนนสุขภาพเดียวที่ได้จากอัตราการเต้นของหัวใจและได้รับการออกแบบมาเพื่อให้แน่ใจว่าคุณทํางานหัวใจนั้นเป็นประจํา



Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

Amazfit ฟิตเนสและการติดตามการนอนหลับ


ในแง่ของการสนับสนุนแอพของบุคคลที่สามมันไม่ได้กว้างขวางเท่ากับแอพของ Fitbit

แต่มีแอพใหญ่ที่สําคัญอยู่บ้าง คุณสามารถเชื่อมต่อบริการส่งข้อความภาษาจีน WeChat

แม้ว่าการผสานรวมที่มีประโยชน์มากกว่าคือการสนับสนุน Strava นอกจากนี้ยังทํางานร่วมกับ Amazon Alexa สําหรับอุปกรณ์เหล่านั้นที่ให้การสนับสนุน ตอนนี้ยังทํางานร่วมกับแอป Relive

เพื่อให้คุณดูวิดีโอกิจกรรมกลางแจ้งและ Google Fit



ในฐานะที่เป็นแอพคู่หูมันเป็นแอปที่ให้ความรู้สึกเบาบางและไม่ว่างในเวลาเดียวกัน

เห็นได้ชัดว่าไม่เนียนเหมือนแอปของ Fitbit

แต่ควรมีทุกสิ่งที่คุณต้องการเท่าที่แก้ไขการตั้งค่าและตรวจสอบข้อมูลสุขภาพและการออกกําลังกายที่สําคัญของคุณ


Fitbit v Amazfit: การติดตามการออกกําลังกาย


Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

อุปกรณ์สวมใส่ทั้งหมดของ Fitbit และ Amazfit

มีการติดตามขั้นพื้นฐานซึ่งรวมถึงการตรวจสอบจํานวนก้าวรายวันและการติดตามการนอนหลับ

คุณอาจพบคุณสมบัติเพิ่มเติมเช่นการติดตามระดับความสูงเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ของคุณ



การติดตามการออกกําลังกาย

ที่แกนกลางของพวกเขาทั้งสองแพลตฟอร์มมีความสามารถในการดูขั้นตอนระยะทางที่ครอบคลุมและช่วงเวลาที่ไม่มีการใช้งาน

สิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวที่คล้ายกันและอัลกอริธึมซอฟต์แวร์เฉพาะเพื่อแปลงการเคลื่อนไหวของข้อมือเป็นข้อมูลการเคลื่อนไหว ไม่มีอุปกรณ์สองเครื่องที่เคยส่งข้อมูลที่เหมือนกัน แต่อุปกรณ์ที่เราทดสอบในทั้งสองแพลตฟอร์มไม่ได้ทิ้งข้อมูลที่ไม่ถูกต้องอย่างดุเดือด


ผู้ชนะ: ฟิตบิท



สุขภาพของหัวใจ

ทั้งสองแพลตฟอร์มนําเสนอข้อมูลเชิงลึกด้านสุขภาพตามอัตราการเต้นของหัวใจโดยใช้เซ็นเซอร์แบบออปติคัลและแสง Fitbit Sense ยังมีเซ็นเซอร์วัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจแบบเกรดทางการแพทย์ที่พบใน Apple Watch รุ่นใหม่ล่าสุดอีกด้วย


ทั้งสองอ้างว่าเทคโนโลยีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจตามลําดับสามารถช่วยตรวจจับสัญญาณที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติของหัวใจเช่นภาวะหัวใจห้องบน Fitbit และ Amazfit

ยังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการนอนหลับที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นโดยใช้ข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจนั้น เราบอกว่า Fitbit ทํางานได้ดีกว่า


ในขณะที่ Fitbit เสนอการติดตามการออกกําลังกายตามอัตราการเต้นของหัวใจ Amazfit

จะผลักดันเข้าสู่อาณาจักรกีฬามากขึ้นด้วยคะแนน Training Load, VO2 Max และ PAI Health


ผู้ชนะ: วาด (ไป Fitbit สําหรับไลฟ์สไตล์ Amazfit สําหรับกีฬา)


หลับ


จากด้านการนําเสนอของสิ่งต่าง ๆ Fitbit มีความได้เปรียบที่นี่อย่างแน่นอน

มันเรียบร้อยและเพียงแค่นําเสนอองค์ประกอบของการนอนหลับของคุณในแบบที่คนส่วนใหญ่ควรจะสามารถเข้าใจได้ ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการนอนหลับหรือคะแนนการนอนหลับเพิ่มเติมที่มีให้ผ่าน Fitbit Premium ยิ่งไปกว่านั้นยังมีข้อมูลเชิงลึกมากกว่า Amazfit เกี่ยวกับข้อมูลที่ติดตาม




Amazfit

ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบอย่างแน่นอนเท่าที่เสนอการสลายการนอนหลับและการวิเคราะห์คุณภาพการนอนหลับ - และคุณยังคงได้รับคะแนนการนอนหลับหมายเลขเดียว กําลังทดลองใช้คุณสมบัติใหม่ ๆ

เช่นการวิเคราะห์คุณภาพการหายใจที่คล้ายกับ Fitbit เรายังประทับใจในความแม่นยํา แต่ Fitbit อยู่ข้างหน้าหลายปีในข้อมูลและอัลกอริทึม และนั่นก็โดดเด่น


ผู้ชนะ: ฟิตบิท



ความเครียดและการฟื้นตัว


หากคุณสนใจเกี่ยวกับสติและติดตามสภาพจิตใจของคุณมีผู้ชนะเพียงคนเดียวที่นี่และนั่นคือ Fitbit มีการหายใจแบบมีคําแนะนําบนอุปกรณ์หลายเครื่องที่ใช้เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจบนเครื่องบินเพื่อสร้างตัวเลือกการหายใจส่วนบุคคล ด้วยนาฬิกา Sense

รุ่นใหม่ล่าสุดมันไปไกลกว่าการติดตามความเครียดในระดับที่ลึกกว่ามาก



Amazfit ยังเสนอการติดตามความเครียดผ่านการวัดความแปรปรวนของอัตราการเต้นของหัวใจแม้ว่า Fitbit จะเสนอเพิ่มเติมอย่างชัดเจนในการช่วยให้คุณติดตามสุขภาพจิตของคุณได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น


ผู้ชนะ: ฟิตบิท



การติดตามสุขภาพของผู้หญิง


เป็นชัยชนะอีกครั้งสําหรับ Fitbit

ในแง่ของการนําเสนอคุณสมบัติที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะเกี่ยวกับสุขภาพของผู้หญิง Fitbit

นําเสนอความสามารถในการแสดงรอบประจําเดือนและภาวะเจริญพันธุ์ผ่านแอพมือถือ Fitbit

นอกจากนี้ยังทําให้ข้อมูลบางส่วนสามารถดูได้บนสมาร์ทวอทช์


เมื่อเร็ว ๆ นี้ Amazfit

ได้เปิดตัวคุณสมบัติการติดตามสุขภาพของผู้หญิงของตัวเองพร้อมความสามารถในการติดตามประจําเดือนและทํานายรอบประจําเดือนที่ส่งการแจ้งเตือนบนอุปกรณ์ที่รองรับ


ผู้ชนะ: ฟิตบิท


Fitbit v Amazfit: การติดตามกีฬา


Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

แพลตฟอร์มทั้งสองนี้สร้างขึ้นด้วยการออกกําลังกายและการติดตามกีฬาที่เป็นแกนหลัก

หากคุณต้องการทําสิ่งต่าง ๆ

นอกเหนือจากการติดตามขั้นตอนอุปกรณ์เหล่านี้ทั่วทั้งกระดานมีความพร้อมที่จะทําเช่นนั้น


แน่นอนว่ามีสิ่งที่ทํางานได้ดีกว่าสําหรับการติดตามกีฬาขั้นสูงหากนั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ



GPS ติดตามการออกกําลังกาย

สมาร์ทวอทช์และตัวติดตามฟิตเนสของ Fitbit

นําเสนอโหมดเฉพาะสําหรับการวิ่งและการขี่จักรยานและโหมดการออกกําลังกายขั้นพื้นฐานเพิ่มเติม อุปกรณ์เหล่านั้นที่พอดีกับน้ําติดตามกิจกรรมในสระว่ายน้ําเท่านั้น ในกรณีที่ไม่มี GPS

จะใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวเพื่อติดตามเมตริกเช่นระยะทางซึ่งไม่เคยเชื่อถือได้เท่ากับ GPS



นอกเหนือจาก Versa, Ionic, Sense และ Charge 4 การติดตาม GPS

นั้นทําผ่านโทรศัพท์ของคุณซึ่งหมายความว่าคุณจะต้องออกไปกับโทรศัพท์มือถือของคุณเพื่อให้ข้อมูลนั้นโดน



Amazfit นําเสนอ GPS ในตัวบนอุปกรณ์สวมใส่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวเลือกงบประมาณเช่น Amazfit Bip S หรือคุณไปสําหรับบางอย่างเช่น GTS 2 หรือ T-Rex ที่ทนทานกว่า

มีโหมดกีฬามากมายในนาฬิกาส่วนใหญ่รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งเช่นการเดินป่าและคุณสามารถรับการติดตามการว่ายน้ําแบบเปิดได้หากมี ข้อมูลมีความน่าเชื่อถือโดยรวม แต่เช่นเดียวกับ Fitbit

ได้รับการออกแบบมาสําหรับการออกกําลังกายแบบสบาย ๆ

และคุณมีการสนับสนุน Strava หากคุณต้องการตรวจสอบข้อมูลในสถานที่ที่คุ้นเคยมากขึ้น


ผู้ชนะ: อมาซฟิต


สระ ว่าย น้ำ


Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

อุปกรณ์ Fitbit มากขึ้นกว่าเดิมกันน้ําและออกแบบมาเพื่อติดตามการว่ายน้ํา

ดังที่เราได้กล่าวไปแล้วนั่นคือการว่ายน้ําในสระเท่านั้น สมาร์ทวอทช์ของ Fitbit

นําเสนอหน้าจอที่อร่อยที่สุดในการตรวจสอบข้อมูลแบบเรียลไทม์และความแม่นยําโดยรวมนั้นแข็งแกร่ง


อุปกรณ์จํานวนมากของ Amazfit

มีทั้งสระว่ายน้ําและการว่ายน้ํากลางแจ้งทําให้คุณมีตัวชี้วัดการว่ายน้ําที่หลากหลายเช่นเดียวกันรวมถึง SWOLF การวิเคราะห์ก้าวและจังหวะ

คุณมีหน้าจอที่ดีและสว่างเพื่อตรวจสอบข้อมูลการว่ายน้ําของคุณและความแม่นยําก็อยู่ที่นั่นเช่นกันซึ่งทําให้ได้เปรียบในแผนกนี้โดยเฉพาะ


ผู้ชนะ: Amazfit (หากคุณต้องการติดตามการว่ายน้ําแบบเปิดด้วย)


อัตราการเต้นของหัวใจในการออกกําลังกาย



Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

นี้เป็นหนึ่งที่น่าสนใจ ของอุปกรณ์สวมใส่ Fitbit

ที่มีเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจคุณสามารถทํางานกับโซนอัตราการเต้นของหัวใจและดูข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจขณะพักเพื่อรับมาตรวัดระดับความฟิตของคุณได้ดีขึ้น

นอกจากนี้คุณยังจะได้รับสิ่งที่เรียกว่าคะแนนคาร์ดิโอฟิตเนสซึ่งเกี่ยวข้องกับ VO2 Max

เป็นอีกแหล่งหนึ่งของข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับระดับความฟิตของคุณ



Amazfit ยังมีฟังก์ชันการทํางานที่คล้ายกันระหว่างการออกกําลังกายและข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเช่น VO2 Max

ภายในแอพสมาร์ทโฟนคู่หู นอกจากนี้คุณยังจะได้รับรายละเอียดมากมายเท่าที่ข้อมูล HR

ของคุณและวิธีการนําเสนอในแอป Amazfit

ไม่มีการรองรับสายรัดหน้าอกเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจภายนอกบนอุปกรณ์ Amazfit

ส่วนใหญ่แม้ว่าโดยทั่วไปคุณสามารถออกอากาศข้อมูล HR

ไปยังอุปกรณ์และแอพที่เข้ากันได้เพื่อเปิดโอกาสของสิ่งที่คุณสามารถทําได้




จากมุมมองที่แม่นยําเราคิดว่ามันเป็นถุงผสมในทั้งสองแพลตฟอร์ม อุปกรณ์ใหม่ล่าสุดของ Fitbit เช่น Charge 4, Versa 3 หรือ Sense นําเสนอข้อมูลที่เชื่อถือได้มากขึ้นตามประสบการณ์ของเรา

แต่อุปกรณ์เหล่านี้มีช่วงเวลาของการขว้างปาข้อมูลที่น่าสงสัยเช่นกัน


ผู้ชนะ: เสมอ


ฟิตบิท v อมาซฟิต: คําตัดสิน



Amazfit v Fitbit: อุปกรณ์สวมใส่แอพและคุณสมบัติต่างๆ

ทําไมต้องเลือก Fitbit?


คุณเลือก Fitbit มากกว่า Amazfit สําหรับข้อเท็จจริงง่ายๆที่ปัจจุบันมีมากขึ้นในฐานะระบบนิเวศ มันติดตามการออกกําลังกายได้ดีและเมื่อเทียบกับ Amazfit ทํางานได้ดีกว่าในด้านหน้าของสมาร์ทวอทช์ด้วย มันมีแอพการชําระเงินหน้าปัดนาฬิกาและการปรับปรุงคุณสมบัติเพลงด้วย


อุปกรณ์ของมันใช้งานง่ายมากเช่นกัน โดยทั่วไปจะใช้งานได้และใช้งานง่ายที่สุดสําหรับช่วงอายุที่กว้างขึ้น มีตัวติดตามสําหรับเด็กและผู้ที่ต้องการบางสิ่งที่มีความสามารถมากกว่านี้ในแผนกสมาร์ทวอทช์และแผนกติดตามการออกกําลังกาย มันมีการติดตามกีฬาที่ดีแม้ว่าจะมีพื้นที่สําหรับการปรับปรุงอย่างชัดเจน



มันเก่งเป็นแพลตฟอร์มในการครอบคลุมฐาน มันไม่สมบูรณ์แบบ แต่สิ่งที่คุณได้รับเป็นแพ็คเกจโดยทั่วไปมีความน่าเชื่อถือมาก อุปกรณ์สวมใส่ของ Fitbit

ดูดีกว่าที่เคยมีและทําให้ง่ายต่อการแนะนําเช่นกัน

ในทางกลับกันและการชาร์จเป็นอุปกรณ์ที่โดดเด่นและที่สําคัญมีจําหน่ายในราคาที่ดีเช่นกัน



ทําไมต้องเลือก Amazfit?


อย่าเพิ่งถูกเลื่อนออกไปเพราะข้อเท็จจริงที่ว่า Amazfit อยู่ในที่เกิดเหตุมาเป็นเวลาน้อยกว่า Fitbit มันได้แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถสร้างอุปกรณ์สวมใส่ที่น่าดึงดูดและสร้างขึ้นมาอย่างดีซึ่งมีคุณสมบัติขนาดใหญ่สําหรับเงินไม่มาก


ปัญหาของเรามักจะอยู่ที่รากฐานของซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ฮาร์ดแวร์นั้นเปล่งประกายและในขณะที่มันยังคงดูยุ่งเหยิงและมีปัญหาเล็กน้อยในสถานที่ต่างๆที่อยู่ด้านหน้านั้นได้รับการปรับปรุงอย่างมาก คุณได้รับข้อมูลด้านสุขภาพและการออกกําลังกายที่นําเสนออย่างดีพร้อมกับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ในข้อมูลนั้น



ที่ Amazfit ส่งมอบจริงๆบางทีอาจมากกว่า Fitbit ในการติดตามกีฬาและผลักดันขอบเขตของอายุการใช้งานแบตเตอรี่ คุณได้รับการสนับสนุนที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นสําหรับคุณสมบัติที่นอกเหนือจากการติดตามขั้นพื้นฐาน มีโหมดกิจกรรมกลางแจ้งเพิ่มเติมที่ให้เมตริกที่มีประโยชน์นอกเหนือจากพื้นฐานที่คุณได้รับจาก Fitbit มันเจาะลึกขึ้นอีกเล็กน้อยในขอบเขตของการเพิ่มประสิทธิภาพการฝึกอบรมและการกู้คืนด้วย


ด้วยการมาถึงของนาฬิกา GTS 2 และ GTR 2 ความสามารถในการทํางานเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ดีขึ้นก็ดีขึ้นเช่นกันด้วยคุณสมบัติเพลงใหม่และผู้ช่วยอัจฉริยะ



หากสิ่งเหล่านี้เป็นคุณสมบัติที่คุณให้ความสําคัญมากกว่าการชําระเงินจากอุปกรณ์สวมใส่ของคุณคุณจะได้รับบริการที่ดีกว่าที่นี่




#วิธี_ตั้ง_หน้าจอหลัก

#วิธีใส่_apple_watch

#แอพหน้าจอหลัก

#face_id_ใช้ไม่ได้

#face_id_คืออะไร

#ใช้_face_id_โหลดแอพไม่ได้

#แอพไม่ขึ้นหน้าจอ_samsung

bottom of page