Apple Watch กับ Garmin: คุณควรซื้อสมาร์ทวอทช์รุ่นใด
top of page

Apple Watch กับ Garmin: คุณควรซื้อสมาร์ทวอทช์รุ่นใด



เราสามารถช่วยคุณตัดสินใจได้ว่าสมาร์ทวอทช์ Apple Watch หรือ Garmin ดีที่สุดสําหรับคุณหรือไม่

คุณอยู่ในตลาดสําหรับสมาร์ทวอทช์ใหม่ แต่ไม่รู้ว่า Apple Watch เทียบกับนาฬิกา Garmin นั้นเหมาะกับคุณหรือไม่? แม้ว่าสมาร์ทวอทช์ของ Apple จะเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ดีที่สุดโดยรวม แต่อาจมีอุปกรณ์ Garmin ที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากกว่า


ในความเป็นจริงนาฬิกา Garmin ที่ดีที่สุดหลายเรือนได้รับการออกแบบโดยคํานึงถึงผู้ที่ชื่นชอบกีฬาเช่นนักวิ่งนักกอล์ฟและนักเล่นกระดานโต้คลื่น มีนาฬิกา Garmin มากกว่าหนึ่งโหลให้เลือกหลากหลายทั้งในด้านคุณสมบัติการออกแบบและราคา



การเลือก Apple Watch ในปัจจุบันถูก จํากัด โดยการเปรียบเทียบ แต่เหมาะสําหรับผู้ที่ค้นหาสมาร์ทวอทช์ที่รอบรู้ซึ่งสร้างขึ้นโดยเฉพาะสําหรับระบบนิเวศของ Apple ที่เรียกว่า กล่าวอีกนัยหนึ่งหากคุณมีผลิตภัณฑ์ Apple หลายรายการมีประโยชน์ในการรับ Apple Watch

คู่มือการซื้อสมาร์ทวอทช์ของเราจะแจกแจงทุกสิ่งที่คุณควรพิจารณาขณะช็อปปิ้ง แต่เพื่อช่วยให้คุณจํากัดตัวเลือกให้แคบลง นี่คือความแตกต่างที่สําคัญของ Apple Watch กับ Garmin



เล่นเสียง

แอปเปิ้ลวอทช์กับ Garmin: รุ่นและราคา

มีความแตกต่างอย่างมากระหว่างการเลือกนาฬิกา Garmin และ Apple Watch รุ่นต่างๆ Apple Watch Series 8 ($399 / AU$629), Apple Watch SE (2022) ($249 / AU$399) และ Apple Watch Ultra ($799 / AU$1,299 ) เป็นตัวเลือกเดียวที่คุณสามารถซื้อใหม่ได้ พวกเขาแตกต่างกันเล็กน้อยในแง่ของการออกแบบและคุณสมบัติ แต่ทั้งหมดมาในสองตัวเลือกขนาดด้วย GPS, Apple Pay, การติดตามการออกกําลังกายและความสามารถในการรับสายหรือข้อความจากข้อมือของคุณ

นอกจากนี้หากคุณรู้วิธีแลกเปลี่ยน Apple Watch ของคุณหรือใช้หนึ่งในข้อเสนอ Apple Watch ที่ดีที่สุดคุณมักจะได้รับ Apple Watch ในราคาที่ถูกกว่า


เมื่อพูดถึงการซื้อนาฬิกา Garmin คุณจะมีอุปกรณ์ให้เลือกมากขึ้น สมาร์ทวอทช์มาตรฐานคือซีรีส์ Garmin Venu หรือโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Garmin Venu 2 Plus ($ 449 / AU $ 699) ซีรีส์ Forerunner เช่น Garmin Forerunner 255 ($399 / AU$629) เป็นนาฬิกาสําหรับนักวิ่งที่มีที่เก็บเพลงบนกระดานและเครื่องมือฝึกซ้อมโดยเฉพาะ ในขณะเดียวกันซีรีส์ Fenix — ล่าสุดเพิ่ม Garmin Fenix 7 ($699 /AU$1,049) — ถือเป็นสุดยอดนาฬิกามัลติสปอร์ตที่มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานหลายสัปดาห์และความทนทานที่น่าประทับใจ






ผู้ที่ชื่นชอบกีฬากลางแจ้งอาจชื่นชอบความทนทานของ Garmin Instinct 2 ($ 349 / AU $ 549) ในขณะที่นักกอล์ฟตัวยงควรพิจารณารุ่น Garmin Approach ที่มีแผนที่หลักสูตรหลายร้อยแบบและความเข้ากันได้กับอุปกรณ์เสริมการติดตามวงสวิง ช่วงเหล่านี้จากแนวทาง Garmin S42 ($ 299 / AU $ 449) เพื่อแนวทาง Garmin S62 ($ 499 / AU $ 799.)


ในที่สุดก็มีนาฬิกาไลฟ์สไตล์ Garmin ที่ไม่มี GPS เช่น Garmin Lily ($ 199 / AU $ 369) ที่สร้างขึ้นสําหรับข้อมือขนาดเล็กและ Garmin Vivomove Sport ($ 179 / AU $ 279) อย่างที่คุณเห็นนี่คือตัวเลือกที่แพงที่สุด



แม้จะมีข้อเสนอ Garmin ที่ดีที่สุด แต่ราคาสําหรับนาฬิกา Garmin ก็มีหลากหลายขึ้นอยู่กับคุณสมบัติต่างๆ รวมถึงมีระดับพรีเมียมสําหรับรุ่นที่มีการชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์อยู่เสมอ Garmin ไม่ได้กําหนดความแตกต่างของราคาระหว่างขนาดของนาฬิกาเรือนเดียวกันเหมือนที่ Apple ทํา นาฬิกา Garmin บางรุ่นมาในรุ่น 's' ซึ่งหมายถึงมีขนาดเล็กกว่า




แอปเปิ้ลวอทช์กับ Garmin: การออกแบบ

การออกแบบ Apple Watch เป็นกระดิ่งที่เป็นที่รู้จักด้วยหน้าจอสัมผัสสีเม็ดมะยมดิจิตอลและปุ่มด้านข้าง ดูเหมือนว่าคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กแบนกับข้อมือของคุณ ความแตกต่างที่มองเห็นได้เพียงอย่างเดียวระหว่าง Apple Watch รุ่นที่ดีที่สุดคือความหนาของหน้าจอและขอบจอที่แตกต่างกันเล็กน้อย

Apple Watch 8 มีขนาดใหญ่กว่าขนาดหน้าจอของ Apple Watch SE อย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ Apple Watch 8 และ Apple Watch Ultra ยังมาพร้อมกับโหมดการแสดงผลแบบเปิดตลอดเวลาหากการตั้งค่านั้นสําคัญสําหรับคุณ


Apple Watch 7


ตัวเลือก Apple Watch ทั้งหมดมีพื้นผิวโลหะและสีหลายแบบ รวมถึงความเข้ากันได้กับสาย Apple Watch ที่ดีที่สุดทั้งหมดเพื่อปรับแต่งรูปลักษณ์ของคุณ คุณสามารถซื้อวงดนตรีได้โดยตรงจาก Apple หรือจากผู้ค้าปลีกบุคคลที่สามเช่น Amazon



นาฬิกา Garmin มักมีหลายสี แม้ว่าจะไม่ใช่ทุกสายที่เปลี่ยนได้ คุณจะเห็นว่านาฬิกา Garmin ทั้งหมดเป็นแบบวงกลม ยกเว้น Garmin Venu Sq


Venu มาตรฐานดูเหมือน Samsung Galaxy Watch 4 หรือสมาร์ทวอทช์หน้าจอสัมผัสแบบดั้งเดิมที่จุดราคามากที่สุด Garmin Forerunner 945 ($599 /AU$999) และ Fenix 7 มีการตกแต่งที่ชัดเจนยิ่งขึ้นและขอบหน้าปัดที่ยกระดับนอกเหนือจากจอแสดงผลที่สว่างสดใส





Garmin Forerunner 245


โมเดลที่ทนทานของ Garmin บางรุ่นเช่น Instinct ดูเหมือน G-Shock มากกว่าและมีใบรับรองความทนทานที่น่าประทับใจในขณะที่ Garmin Lily ที่แปลกตาสามารถผ่านเป็นเครื่องประดับได้ นาฬิกาบางรุ่นยังเป็นปุ่มควบคุมเท่านั้นและไม่มีการแสดงสี มันแตกต่างกันอย่างมากจากสมาร์ทวอทช์ไปจนถึงสมาร์ทวอทช์ - อีกครั้งคุณมีตัวเลือกมากมายที่ต้องพิจารณา




สัญชาตญาณ Garmin





Apple Watch เทียบกับ Garmin: การติดตามสุขภาพและฟิตเนส

ทั้งนาฬิกา Apple Watch และ Garmin มีคุณสมบัติด้านฟิตเนสและสุขภาพมากมาย อุปกรณ์สวมใส่เหล่านี้ทุกรุ่นสามารถตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจขั้นตอนและแคลอรี่ที่เผาผลาญได้ พวกเขายังสามารถติดตามการออกกําลังกายและการนอนหลับที่หลากหลาย



เมื่อพูดถึงการนอนหลับ Garmin โดยทั่วไปจะให้การวิเคราะห์วงจรการนอนหลับในเชิงลึกมากขึ้นและอ่าน SpO2 ในชั่วข้ามคืน ในขณะที่ Apple Watch มุ่งเน้นไปที่การสร้างกิจวัตรก่อนนอนและเป้าหมายการนอนหลับประจําวันมากขึ้น แต่ในขณะที่ watchOS 9 Apple Watch ติดตามการนอนหลับจะตรวจสอบอัตราการหายใจข้ามคืนจะแสดงระยะการนอนหลับและแม้แต่ตรวจสอบเซ็นเซอร์อุณหภูมิผิวพื้นฐานของคุณ



นอกเหนือจากเมตริกพื้นฐานเหล่านั้นคุณจะต้องตรวจสอบข้อมูลจําเพาะของอุปกรณ์ใดก็ตามที่คุณซื้อ สําหรับหนึ่ง Apple Watch ทุกเรือนมี GPS อยู่บนเครื่อง แต่ไม่ใช่ทุกเครื่องที่ Garmin ทํา เรารู้ - แปลกสําหรับ บริษัท GPS แต่นาฬิการาคาไม่แพงมากข้ามการติดตามตําแหน่งที่เป็นอิสระ

นาฬิกา Garmin สําหรับวิ่งและกีฬากลางแจ้งอื่นๆ จะได้รับ GPS และบางรุ่นมีคุณสมบัติการฝึกเฉพาะการวิ่งเพื่อช่วยคุณหากคุณกําลังหาวิธีฝึกวิ่งมาราธอนหรือเพียงแค่ต้องการทราบวิธีวิ่งให้เร็วขึ้น






Garmin Fenix 7


ไม่ใช่ว่านาฬิกา Apple Watch และ Garmin ทุกเรือนจะมีการอ่านค่าออกซิเจนในเลือด (SpO2) และมีเพียงเรือธงของ Apple Watch รุ่นล่าสุดเท่านั้นที่มีการอ่านค่าคลื่นไฟฟ้าหัวใจ — นาฬิกา Garmin ไม่สามารถตรวจจับสัญญาณของภาวะหัวใจห้องบนได้



แต่ Garmin มีสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่คุณจะไม่พบในชุดติดตามสุขภาพของ Apple ตัวอย่างเช่นนาฬิกา Garmin ส่วนใหญ่สามารถตรวจสอบความเครียดและอ่านแบตเตอรี่ร่างกายของคุณทําให้คุณรู้สึกว่าคุณพร้อม (หรือไม่) ที่จะออกกําลังกาย นาฬิกา Garmin รุ่นใหม่ยังมีแอพ Health Snapchat แบบครบวงจรซึ่งบันทึกหน้าต่างสองนาทีของสถิติสุขภาพที่สําคัญซึ่งแสดงให้คุณเห็นตัวชี้วัดที่สําคัญหลายอย่างบนหน้าจอเดียว



วงแหวนกิจกรรมบน Apple Watch


ไม่เหมือนกับ Apple Watch เทียบกับ Fitbit Garmin ไม่มีบริการเทียบเคียงได้กับ Apple Fitness Plus แพลตฟอร์มคลาสออกกําลังกายแบบออนดีมานด์มูลค่า $9.99 (AU$14.99) ของ Apple ผสานรวมกับ Apple Watch อย่างลึกซึ้ง กระตุ้นให้ผู้ใช้ปิดวงแหวน Apple Watch ของตน แม้ว่า Garmin จะเข้ากันได้กับการเป็นสมาชิกแอพออกกําลังกายของบุคคลที่สาม แต่บริการแบบชําระเงินเพียงอย่างเดียวที่อยู่ติดกับกีฬาคือการสมัครสมาชิกกอล์ฟ $9.99 (AU$14.49)/เดือน ที่ไม่ได้ออกแบบมาสําหรับอุปกรณ์สวมใส่ของบริษัทจริงๆ






แอปเปิ้ลวอทช์กับ Garmin: คุณสมบัติของสมาร์ทวอทช์

หากคุณต้องการให้อุปกรณ์สวมใส่ของคุณทํามากกว่าตรวจสอบสุขภาพของคุณคุณจะต้องการทราบความแตกต่างระหว่างคุณสมบัติสมาร์ทวอทช์ของ Apple Watch กับ Garmin

Apple Watch ทุกรุ่นมีการแจ้งเตือน, นาฬิกาปลุก, ตัวจับเวลา, แอพสโตร์ที่กว้างขวาง, Siri และอีกมากมาย นาฬิกา Garmin ยังมีคุณสมบัติพื้นฐานเช่นการมิเรอร์การแจ้งเตือนแม้ว่าแอพสโตร์ Garmin Connect จะมี จํากัด เมื่อเทียบกับของ Apple Apple Watch ทุกเรือนยังรองรับการชําระเงินด้วย NFC ผ่าน Apple Pay ในขณะที่ Garmin บางรุ่นรองรับการชําระเงินผ่าน NFC ผ่าน Garmin Pay เท่านั้น

ไม่มีนาฬิกา Garmin ใดที่มีการรองรับระบบสั่งงานด้วยเสียงแบบเนทีฟเหมือนนาฬิกา Fitbit ที่ดีที่สุด แต่ Venu 2 Plus จะยืมผู้ช่วยเสียงของสมาร์ทโฟนของคุณเพื่อให้คุณสามารถเริ่มต้นคําสั่งบางอย่างจากข้อมือของคุณได้ นอกจากนี้ Apple Watch ยังเข้ากันไม่ได้กับสมาร์ทโฟน Android Garmin เล่นได้ดีไม่แพ้กันกับทั้งโทรศัพท์ iOS และ Android



Apple Watch 7


หากคุณสนใจสมาร์ทวอทช์ที่มีการเชื่อมต่อ LTE ทั้งสองแบรนด์มีตัวเลือก แต่คุณสมบัติแตกต่างกัน นาฬิกา Garmin ที่มี LTE ไม่จับคู่กับผู้ให้บริการไร้สายของคุณ ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถส่งข้อความได้เมื่อโทรศัพท์ของคุณอยู่ไกลเกินเอื้อม แผน LTE $ 5.99 / เดือนช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณสามารถติดต่อกับผู้ติดต่อฉุกเฉินและบริการฉุกเฉินได้หากจําเป็น นาฬิกา Garmin ที่เชื่อมต่อ LTE สามารถช่วยให้ผู้อื่นพบคุณหากคุณหลงทางหรือต้องการความช่วยเหลือ เช่น เมื่อคุณออกไปเดินป่า



ตัวเลือก LTE (หรือเซลลูลาร์) ของ Apple จะปลดการเชื่อมต่อสมาร์ทวอทช์ของคุณออกจากโทรศัพท์ของคุณ แต่นอกเหนือจากพรีเมียมล่วงหน้าแล้ว คุณจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมผู้ให้บริการรายเดือนเพื่อให้นาฬิกาของคุณเชื่อมต่อตลอดเวลา Apple Watch พร้อมเซลลูลาร์เริ่มต้นที่ 499 ดอลลาร์สําหรับ Apple Watch 7 และ 329 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (479 ดอลลาร์ออสเตรเลีย) สําหรับ Apple Watch SE




แอปเปิ้ลวอทช์กับ Garmin: อายุการใช้งานแบตเตอรี่

การเปรียบเทียบอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของ Apple Watch และ Garmin Watch นั้นแทบจะไม่ยุติธรรมเลย Apple Watch Series 8 ใช้เวลาประมาณหนึ่งวันต่อการชาร์จหนึ่งครั้งในขณะที่ Apple Watch Ultra ใช้งานได้นานถึง 36 ชั่วโมงเมื่อใช้งานตามปกติ นาฬิกา Garmin มีอายุการใช้งานยาวนานกว่ามากตั้งแต่หนึ่งสัปดาห์ถึงหลายสัปดาห์ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าการแสดงผลการติดตามการออกกําลังกายและอื่น ๆ รุ่นที่ออกแบบมาสําหรับการวิ่งหรือกีฬากลางแจ้งสามารถไปได้ทุกที่ตั้งแต่ 7 ชั่วโมงถึงหลายวันในขณะที่ใช้ GPS ด้วย



แนวทาง Garmin S62






และนั่นคือก่อนที่จะพิจารณาโหมดการเพิ่มประสิทธิภาพแบตเตอรี่และนาฬิกา Garmin ที่มีการชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ เหตุผลหนึ่งที่ Garmin เป็นแบรนด์นาฬิกากีฬาที่ดีที่สุดโดยรวมคือนาฬิกาบางรุ่นมาในรุ่น Solar ที่ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของอุปกรณ์เมื่อคุณใช้เวลานอกบ้าน แม้ว่ารุ่นพลังงานแสงอาทิตย์จะมีราคาสูงกว่า แต่ก็อาจคุ้มค่าหากคุณใช้ชีวิตแบบกลางแจ้ง



Apple Watch กับ Garmin: คุณควรซื้ออันไหนดี?

Garmin มีตัวเลือกทั้งหมดที่คุณสามารถขอได้ มีนาฬิกาสําหรับเกือบทุกงบประมาณสไตล์และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ต้องการรวมถึงสุขภาพและการติดตามการนอนหลับแบบดั้งเดิมของ Garmin นั้นครอบคลุมอย่างมาก หากคุณคิดว่าตัวเองเป็นผู้ที่ชื่นชอบกีฬาทุกประเภท อาจมีนาฬิกา Garmin ที่ทําขึ้นเพื่อประโยชน์ในการฝึกซ้อมของคุณ



แต่ Apple Watch นั้นง่ายต่อการเลือกซื้อเนื่องจากทั้งสามรุ่นที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้งหมดมีคุณสมบัติหลักเช่น GPS, watchOS App Store และการติดตามการออกกําลังกาย Apple Watch ยังให้ตัวเลือกแก่ผู้ใช้ iPhone ในการทิ้งโทรศัพท์ไว้ข้างหลังด้วยตัวเลือกเซลลูลาร์

แน่นอนถ้าคุณมีโทรศัพท์ Android คุณจะต้องการ Garmin แต่อย่าลืมตรวจสอบรายละเอียดก่อนซื้อ นาฬิกา Garmin บางเรือนไม่ได้ทําแบบเดียวกัน


#โทรศัพท์_มือ_ถือ

#ซัม_ซุง

#หน้า_โทรศัพท์

#นาฬิกาสมาร์ท

#นาฬิกา





bottom of page