รีวิว Samsung Galaxy A13:สมาร์ทโฟนราคาประหยัดทำอะไรได้บ้าง
top of page

รีวิว Samsung Galaxy A13:สมาร์ทโฟนราคาประหยัดทำอะไรได้บ้าง


รีวิว Samsung Galaxy A13

Samsung สามารถผลิตแฟล็กชิปอย่าง Samsung Galaxy S22 ได้ที่ MSRP เริ่มต้นที่ 31,589 THB? ไม่เลย. การที่บริษัทเทคโนโลยีของเกาหลีใต้นำอุปกรณ์ราคาไม่แพงออกสู่ตลาดนั้นได้รับการพิสูจน์แล้วด้วยซีรีส์ A ของ Samsung มานานหลายปี น่าเสียดายที่รุ่นของปีที่แล้วในรูปแบบของ Galaxy A12 ไม่สามารถโน้มน้าวใจได้จริงๆ






รีวิว Samsung Galaxy A13

ตอนนี้ควรจะทำงานแตกต่างกัน เราต้องการพิจารณาให้ละเอียดยิ่งขึ้นว่า Samsung จะสามารถเปิดตัว Galaxy A13 เจนเนอเรชั่นล่าสุดในด้านราคาและประสิทธิภาพอีกครั้งได้หรือไม่ สมาร์ทโฟนสามารถทำอะไรได้บ้างภายใต้ 7,069 THB? เราวางไว้ใต้กล้องจุลทรรศน์ในการทดสอบ Samsung Galaxy A13!



Buy Samsung Galaxy A13 from truemove

ขอบเขตของการส่งมอบ


รีวิว Samsung Galaxy A13

เห็นได้ชัดว่า Samsung ไม่ได้สวมกางเกงตัวยงเมื่อต้องบรรจุหีบห่อ ตามแบบฉบับของ Apple ที่ดี มีเพียงสายชาร์จที่เข้าชุดกัน (USB-C ถึง USB-C) นอกเหนือจากตัวสมาร์ทโฟนเอง เอกสารทั่วไป และเครื่องมือซิมการ์ด เห็นได้ชัดว่าอะแดปเตอร์แปลงไฟที่หายไปนั้นเป็นเครื่องหมายการค้าของอุปกรณ์ทั้งหมดจากซีรีย์ A และ M ของ Samsung


การออกแบบและฝีมือการผลิต

แม้ว่าราคาของ Samsung Galaxy A13 จะเล็กมาก แต่หน้าจอของสมาร์ทโฟนก็ไม่ได้อยู่เลย ซึ่งวัดได้ 6.6 นิ้วตามแนวทแยงมุม ซึ่งทำให้อุปกรณ์ราคาประหยัดสอดคล้องกับ Galaxy M23 5G และ M33 5G ของ Samsung ดังนั้น A13 จึงเติบโต 0.1 นิ้วเมื่อเทียบกับ A12 จากปี 2021 รอยบากหยดน้ำตาเล็ก ๆ หยดลงบนจอแสดงผลที่ขอบหน้าจอด้านบน กล้องเซลฟี่ซ่อนอยู่ที่นี่



รีวิว Samsung Galaxy A13

ขอบด้านซ้ายและขวาของหน้าจอดูบางอย่างน่าพอใจ เฉพาะขอบด้านล่างและด้านบนของสมาร์ทโฟนเท่านั้นที่ไม่ดูร่วมสมัยอีกต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับ Galaxy S22 เรือธงภายในบริษัท สิ่งนี้ชัดเจนกว่า อย่างไรก็ตาม คุณต้องจำไว้เสมอว่า Galaxy A13 มีราคาเพียง 189.00 ยูโร และเป็นเพียงเศษเสี้ยวของสมาร์ทโฟนระดับบน






รีวิว Samsung Galaxy A13

ช่องใส่ซิมการ์ดพร้อมพื้นที่สำหรับ Nano SIM สองซิมและ microSD ทางด้านซ้าย



Buy Samsung Galaxy A13 Black


รีวิว Samsung Galaxy A13

ปุ่มเปิดปิดพร้อมเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือและปุ่มปรับระดับเสียงทางด้านขวา


การออกแบบเคสชวนให้นึกถึงสมาร์ทโฟน Galaxy M23 5g และ M33 5G ราคาประหยัดสองรุ่นของ Samsung ดังนั้น ช่องเสียบสองซิมจะอยู่ทางด้านซ้าย ปุ่มเปิด/ปิดพร้อมเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือในตัว และปุ่มปรับระดับเสียงอยู่ทางด้านขวา ด้านบนมีไมโครโฟนติดกับลำโพง



รีวิว Samsung Galaxy A13

ด้านบนเป็นลำโพงและไมโครโฟน


Buy Samsung Galaxy A13 from truemove


รีวิว Samsung Galaxy A13

ที่ด้านล่างมีแจ็ค 3.5 มม. ไมโครโฟน พอร์ต USB-C และลำโพง


ที่ด้านล่าง Samsung วางลำโพงอีกตัวหนึ่ง แจ็ค 3.5 มม. ไมโครโฟน และพอร์ต USB-C พลิกสมาร์ทโฟนกลับเผยให้เห็นด้านหลังที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม Samsung ยังคงใช้กล้องสี่ตัวซึ่งผู้ผลิตจัดวางอย่างไม่ธรรมดา ต่างจาก Galaxy M33 5G ซึ่งมีเลนส์สี่ตัวเช่นกัน Samsung ไม่ได้วางโมดูลไว้อย่างเหมาะสม





รีวิว Samsung Galaxy A13

Samsung A13 ไม่มีด้านหลังแบบด้าน แต่เป็นแบบมันวาว



รีวิว Samsung Galaxy A13

แผ่นสะท้อนแสงด้านหลังดึงดูดลายนิ้วมือได้อย่างน่าอัศจรรย์


แต่มีกล้องสามตัวที่อยู่ด้านล่างกันและตัวที่สี่เป็นกล้องที่เล็กกว่าอยู่ข้างๆ Samsung พึ่งพาพลาสติกทั้งหมดสำหรับเคสของมัน นี่อาจฟังดูถูก แต่ก็ไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น อย่างไรก็ตาม Galaxy A13 นั้นมีขนาดเล็กมากในมือเมื่อพิจารณาจากขนาด 165.1 x 76.4 x 8.8 มม. และน้ำหนัก 195 กรัม เมื่อรวมกับรูปร่างที่โค้งมน มันขู่ว่าจะหลุดออกจากมือครั้งหรือสองครั้งในการทดสอบ อย่างไรก็ตามนั่นเป็นเรื่องของรสนิยม น่าเสียดายที่การออกแบบที่มันวาวทำให้ A13 ไวต่อรอยนิ้วมืออย่างมาก


Buy Samsung Galaxy A13 from truemove

แสดง

สามารถเปรียบเทียบโดยตรงกับรุ่นก่อนได้ด้วยจอแสดงผลของ Galaxy A13 ผู้สืบทอดคะแนนอย่างชัดเจนในแง่ของความละเอียดโดยเฉพาะ Galaxy A12 มีความละเอียดเพียง HD+ เท่านั้น ในทางตรงกันข้าม Galaxy A13 ใหม่มีความละเอียด FHD+ ที่ 1080×2408 พิกเซล ซึ่งทำให้ได้ภาพโดยรวมที่คมชัดยิ่งขึ้น การดูที่จอแสดงผลทำให้ชัดเจนว่าแผนใช้งานได้ แทบไม่มีอะไรให้บ่นในแง่ของความคมชัดของหน้าจอ แผงเป็นเรื่องราวที่แตกต่างกัน เช่นเดียวกับในอุปกรณ์ Samsung Galaxy M23 5G และ M33 5G ที่มีราคาแพงกว่าเล็กน้อยสองเครื่อง Samsung ก็อาศัยจอ LCD ที่นี่เช่นกัน


รีวิว Samsung Galaxy A13

ผลลัพธ์ที่ได้คือ Galaxy A13 ไม่สามารถสร้างภาพร่วมสมัยได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีแผง OLED แล้ว Galaxy A13 ก็ไม่สามารถตามทัน เริ่มด้วยการตัดกันและต่อด้วยสีสันที่สดใส ในแง่ของอัตราการรีเฟรช A13 ยังต่ำกว่า M23 และ M33 แทนที่จะเป็น 120 Hz จะเสนอเพียง 60 Hz เท่านั้น โดยรวมแล้ว จอแสดงผลมีประสิทธิภาพที่น่าพอใจ – แต่ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ อย่างไรก็ตาม คุณต้องคำนึงถึงราคาที่ต่ำด้วยเช่นกัน





ประสิทธิภาพของ Samsung Galaxy A13

แน่นอนว่าการดูประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนซึ่งมีราคา 189.00 ยูโรนั้นน่าตื่นเต้น Samsung ติดตั้งโปรเซสเซอร์ octa-core ด้วยอัตรานาฬิกา 2.0 GHz ที่นี่ นี่น่าจะเป็น Exynos 850 ซึ่งควรจะทำให้ Galaxy A13 เป็นแบตเตอรี่มหัศจรรย์อย่างแท้จริง เพราะมันควรจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้านพลังงานมาก เนื่องจากโปรเซสเซอร์มีประสิทธิภาพอย่างอื่น คุณจึงไม่ควรคาดหวังการใช้งานอุปกรณ์ในแต่ละวันที่เพิ่มขึ้นมากเกินไป


ผลการทดสอบ Geekbench ของ Samsung Galaxy A13























ผล 3DMark ของ Samsung Galaxy A13


Buy Samsung Galaxy A13 Black











สำหรับแอปพลิเคชันมาตรฐาน เช่น การซื้อของออนไลน์และการท่องเว็บ ก็เพียงพอแล้ว แน่นอนว่าแอพยอดนิยมอย่าง YouTube ก็ใช้งานได้ไม่มีปัญหาเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การพูดติดอ่างมักเกิดขึ้นเป็นครั้งคราว ซึ่งจะสร้างปัญหาให้กับผู้ใช้บางรายอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม Galaxy A13 หมดแรงอย่างรวดเร็วเมื่อต้องเล่นเกมมือถือที่มีความต้องการ M23 5G และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง M33 5G นั้นอยู่ข้างหน้าอย่างชัดเจน


Buy Samsung Galaxy A13 from truemove

ผลการวัดประสิทธิภาพแสดงให้เห็นภาพที่ชัดเจนในเรื่องนี้ Galaxy A13 ทำได้ 512 คะแนนใน 3DMark และ 156 คะแนนใน Geekbench (คอร์เดียว) และ 582 คะแนน (มัลติคอร์) แม้ว่าประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งจะทำให้เกิดอาการกระตุกเป็นครั้งคราว แต่แบตเตอรี่ก็ได้รับประโยชน์จากมันเช่นกัน การผสมผสานของความจุแบตเตอรี่ 5,000 mAh และประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ที่ประหยัดแบตเตอรี่ทำให้มั่นใจได้ถึงความแข็งแกร่งที่น่าทึ่ง ดังนั้น คุณสามารถใช้เวลาทั้งวันกับ Galaxy A13 ได้อย่างง่ายดาย และส่วนใหญ่อาจมากกว่านั้น





กล้อง

กล้องสี่ตัวทำงานที่ด้านหลังของ Samsung Galaxy A13 ประกอบด้วยกล้องหลัก (50 ล้านพิกเซล), กล้องมุมกว้างพิเศษ (5 ล้านพิกเซล), กล้องมาโคร (2 ล้านพิกเซล) และกล้องความลึก (2 ล้านพิกเซล)


แน่นอน คุณจะไม่คาดหวังมากกับราคา ดังนั้น A13 จึงเซอร์ไพรส์ด้วยภาพที่ดีซึ่งน่าจะเพียงพอสำหรับผู้ใช้มาตรฐานจำนวนมาก แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนหลายรุ่นมีแนวทางที่ชัดเจน แต่ A13 นั้นเตรียมไว้สำหรับสแนปชอตในระหว่างนั้น


Buy Samsung Galaxy A13 Black















ภาพถ่ายในโหมดมาตรฐาน
















ภาพของ อิม มาโครโมดัส
















ภาพถ่ายโหมดแนวตั้ง


สามารถเซลฟี่ได้ด้วยกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอได้สูงสุด Full HD (1,920 x 1,080 พิกเซล) ที่ 60 เฟรมต่อวินาที


สรุปรีวิว Samsung Galaxy A13

ผู้ที่ตัดสินใจซื้อ Samsung Galaxy A13 ไม่ควรคาดหวังปาฏิหาริย์แน่นอน นี่คือสมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่คุณต้องประนีประนอม ข้อดีคือมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานและกล้องที่ดี Samsung ยังได้ปรับปรุงความคมชัดของหน้าจอด้วยความละเอียดสูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน น่าเสียดายที่แผง LCD ไม่สามารถรับประกันเนื้อหาที่มีคอนทราสต์สูงและยังล้าหลังในแง่ของความสั่นสะเทือนของสี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับ OLED ประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ยังแสดงให้เห็นถึงการขาดดุลอย่างชัดเจนในการใช้งานทุกวัน อย่างไรก็ตามผู้ที่ไม่สนใจการพูดติดอ่างเป็นครั้งคราวจะไม่มีปัญหากับเรื่องนั้น


Buy Samsung Galaxy A13 from truemove



bottom of page